วันที่ 9 มิถุนายน 2563 เวลา 8:30-16:00 น.

          โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ  ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ  เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร
  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์  
  • เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล

 

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม
  • การระดมสมอง  ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา
  • วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา

         อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด    

         ปัจจุบันที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด

เหมาะสำหรับ

  • หัวหน้างาน  
  • ผู้จัดการ และผู้บริหาร 
  • ผู้สนใจทั่วไป

 

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2563

รุ่น 2 วันที่ มิถุนายน 2563

รุ่น 3 วันที่ 15 กันยายน 2563

รุ่น วันที่ ธันวาคม 2563

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน

09.00-16.30 น. 

ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง

  • ระดับของความขัดแย้ง
  • สาเหตุของความขัดแย้ง
  • ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
  • ผลของความขัดแย้ง

กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง

  • การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
  • เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
  • ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
  • กรณีศึกษา

เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง

  • สไตล์ ในการจัดการกับความขัดแย้ง
  • สไตล์การจัดการความขัดแย้ง กับ WIN-WIN Solution 
  • วิเคราะห์สไตล์ของคุณด้วย Self Assessment
  • ปัจจัยพิจารณาทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของความขัดแย้ง     
  •  เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
  • กรณีศึกษา

ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง 

  • ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์
  • ทักษะการไกล่เกลี่ย
  • ทักษะการเจรจาต่อรอง

สรุป และถาม ตอบ