In-house Training

Design Thinking for Innovative at Work (กระบวนการออกแบบความคิดเพื่อสรรสร้างนวัตกรรมในงาน)

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง



ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

Digital Disruption คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากเทคโนโลยีดิจิทัล ธุรกิจที่ปรับตัวจะได้รับประโยชน์มหาศาล ในขณะที่ธุรกิจที่เพิกเฉยอาจได้รับผลกระทบเชิงลบ ปัจจุบัน บุคลากรถือเป็นทรัพย์สินสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ผู้บริหารจึงมุ่งพัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ

Design Thinking เป็นกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มุ่งเน้นการเข้าใจปัญหา โดยใช้มุมมองจากหลายฝ่ายเพื่อนำเสนอแนวทางแก้ไข ทดลอง และพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ใน Workshop นี้ เราเน้น 3 ขั้นตอนหลัก คือ เข้าใจปัญหา (Understand) ออกไอเดีย (Ideate) และทดสอบแนวทาง (Test) ผ่านการสรุปใน 1 หน้า เพื่อให้สามารถนำไปใช้จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์

  • ผู้เข้าอบรมได้ความรู้และความเข้าใจว่า “จุดเริ่มต้นของความคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์นั้นต้องเริ่มต้นที่
    การมีความคิดเชิงบวก”
  • ผู้เข้าอบรมได้ความรู้และความเข้าใจในเรื่อง “เทคนิคการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์”
  • ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนเทคนิคแนวคิดเชิงนวัตกรรม และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้

หัวข้อการอบรม

  • Mindset กระดุมเม็ดแรกที่สำคัญก่อนการลงมือทำ
    • สรุปการเรียนรู้ Mindset สำคัญสำหรับการทำ #Easylnnovation และเพื่อให้เข้าใจความหมายของ
    นวัตกรรมอย่างแท้จริง
  • สรุปการเรียนรู้ Easy Design Thinking เพื่อให้เข้าใจแก่นของกระบวนการ
  • แก่น Design Thinking 1 > Understand by Heart
    • เรียนรู้การ Empathy & Define เพื่อหาปัญหาที่แท้จริง (Finding The Right Problems)
  • แก่น Design Thinking 2 > Ideate by Head
    • เรียนรู้การ Ideate & Prototype เพื่อให้เปิดโลกการออกไอเดียสร้างสรรค์ที่ต้องการปริมาณมากพอกับ
    คุณภาพ
  • แก่น Design Thinking 3 > Test by Hand
    • เรียนรู้การทำ Test แบบต่างๆ ผ่านแก่นความคิดของ Canvas เพื่อให้เกิดการทดลองซ้ำ และกล้าลงมืออย่าง
    ไม่กลัว การผิดพลาด

ประโยชน์ที่ได้รับ

  • รู้เทคนิคการพัฒนานวัตกรรมประเภทต่าง ๆ ให้ตรงใจลูกค้าด้วย Design
    Thinking Process
  • รู้กลยุทธ์แนวคิดสร้างจินตนาการมุมมองกว้างไกลเหนือผู้อื่น รวมทั้ง
    Workshop ที่จะทำให้ระดมไอเดียสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมได้ในปริมาณ
    มาก ๆ ในเวลาจำกัด
  • ฝึกฝนเทคนิคแนวคิดเชิงนวัตกรรม และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการ
    ทำงานเพื่อการแก้ปัญหาและสร้างสรรค์การทำงานใหม่ ๆ ได้อย่างมี
    ประสิทธิภาพ

วิทยากร ดร.วีรินยาอร เหลืองบริบูรณ์
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาองค์กรให้กับภาครัฐ และเอกชน
ประสบการณ์และผลงาน ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ผู้บริหารสายงานส่งเสริมนวัตกรรม และพัฒนา
องค์กร ผู้เขียนหนังสือ #Easyinnovation in Practice และ Spark up Thinking Card

เหมาะสำหรับ

  • Supervisor
  • Manager

การชำระค่าธรรมเนียม

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”

เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน




หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล
  • สำหรับเจ้าหน้าที่

  • ... Date Format: DD slash MM slash YYYY
  • Drop files here or
    Accepted file types: jpg, gif, png, pdf, doc, docx, xls, xlsx.
  • ส่ง Email ยืนยัน

  • ระบุ E-mail โดยคั้นด้วยเครื่องหมาย comma ( , )
  • ข้อมูลการสมัคร

  • ข้อมูลองค์กร

  • ข้อมูลที่อยู่

  • ข้อมูลผู้ประสานงาน

  • ข้าพเจ้ายินยอมให้สถาบันเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่กับสถาบัน เพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการตลาด อาทิ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ข้อมูลทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด กรณีที่สถาบันจะขอเพิ่มวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล สถาบันจะแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบล่วงหน้าพร้อมทั้งแจ้งสิทธิและช่องทางในการปฏิเสธการเพิ่มวัตถุประสงค์การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล หากข้าพเจ้าไม่ได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าวภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้ถือว่าข้าพเจ้ายินยอมให้สถาบันเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าตามที่สถาบันแจ้งเพิ่มเติม
  • หนังสือยินยอมให้เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

  • ด้วยพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.๒๕๖๒ เป็นกฎหมายที่มีเจตนารมณ์ป้องกันการล่วงละเมิดและคุ้มครองสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล ได้กําหนดหลักเกณฑ์การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลจะต้องขอความยินยอม และแจ้งวัตถุประสงค์ให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบ โดยชัดแจ้ง

    โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าขอให้ความยินยอมแก่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าที่ให้ไว้แก่สถาบันเพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการตลาด เช่น การแจ้งข่าวสารด้านการเพิ่มผลิตภาพ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ข้อมูลทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ดังนี้

Latest Course


Latest Articles

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages