In-house Training

เทคนิคการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์ (Creative Conflict Management)

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 25 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง


จันทร์ - ศุกร์ 30,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 37,500 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ในปัจจุบันการบริหารถือว่าเป็นหัวใจในการสร้างความสัมพันธ์ที่จะต้องได้รับการพัฒนามาตั้งแต่แรก  ซึ่งสังเกตจากการติดต่อประสานงาน  การให้ความร่วมมือ  รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือ  โดยหน้าที่ที่แต่ละท่านรับผิดชอบบางครั้งอาจมีมากเกินกว่าที่จะทำได้  จึงไม่มีเวลาที่จะรับผิดชอบในส่วนของท่านอื่นได้ เมื่อมีการติดต่อก็ย่อมมีความผิดพลาด และก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นภายในองค์กร  จึงเป็นเหตุที่จะต้องนำสิ่งที่เป็นปัญหาหรือความขัดแย้งมาแก้ไขต่อไป

ดังนั้นการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์  จึงมีประโยชน์อย่างมากในองค์กร  ทั้งในส่วนขององค์กรเอง และเป็นการสร้างภาพพจน์ให้กับองค์กรอีกทางหนึ่งด้วย

วัตถุประสงค์   เพื่อให้ผู้เข้าอบรม

  1. มีความรู้ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้ง
  2. เกิดทักษะในการบริหารจัดการความขัดแย้งทั้งภายในองค์กร และกับหน่วยงาน
  3. สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล

วิธีการฝึกอบรม

  • การบรรยาย และ สรุปความคิดรวบยอดโดยวิทยากร
  • การระดมสมอง / นำเสนอ / ร่วมอภิปราย
  • กรณีศึกษา

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

พนักงานบังคับบัญชาระดับหัวหน้างาน หรือพนักงานที่คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งระดับหัวหน้างาน

จำนวนผู้เข้าอบรม      25 คน/รุ่น

กำหนดการอบรม

เวลา กิจกรรม
09.00 – 16.00 • ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง
          • ระดับและประเภทของความขัดแย้ง
          • สาเหตุของความขัดแย้ง
          • ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
          • ผลของความขัดแย้ง
• กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง
          • การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
          • เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
          • ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
• เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง
          • 5 สไตล์ 5 ทางเลือกในการจัดการกับความขัดแย้ง
          • วิเคราะห์สไตล์ของคุณ ด้วย Self- Assessment
          • ทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของความขัดแย้ง
          • ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกใช้สไตล์และทางเลือกการจัดการความขัดแย้ง
          • การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งแบบ Win-Win Solution
          • เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
          • Self -Assessment / กิจกรรมการเรียนรู้ / และ กรณีศึกษา
• ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง
          • ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์ตามกระบวนการ TA เพื่อหลีกเลื่ยงและลดความขัดแย้ง
          • ทักษะการไกล่กลี่ย
          • ทักษะการเจรจาต่อรองเพื่อลดความขัดแย้ง

อุปกรณ์ประกอบการอบรม

  1. เครื่อง LCD Projector  1 เครื่อง
  2. กระดาษ Flipchart หรือกระดาษ A3 และปากกาเคมี 5 ชุด
  3. กระดาษ A4   1 รีม
  4. ไมค์ลอย 2 ตัว
  5. สาย Audio ต่อเสียงจาก Notebook หรือลำโพง
  6. จัดโต๊ะแบบ CLASSROOM
  7. ป้ายชื่อติดหน้าอก

ราคาค่าบริการ

(Onsite / Online : ZOOM)

วันจันทร์-วันศุกร์ ราคาวันละ 30,000 บาท

วันเสาร์-อาทิตย์ ราคาวันละ 37,500 บาท

ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม

สถาบันส่งเอกสารอบรมให้ทางบริษัทตามจำนวนผู้เข้าอบรม (ไม่เกิน 25 ชุด) ยกเว้น Online

การชำระค่าธรรมเนียม

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”

เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน




หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล
  • สำหรับเจ้าหน้าที่

  • ... Date Format: DD slash MM slash YYYY
  • Drop files here or
    Accepted file types: jpg, gif, png, pdf, doc, docx, xls, xlsx.
  • ส่ง Email ยืนยัน

  • ระบุ E-mail โดยคั้นด้วยเครื่องหมาย comma ( , )
  • ข้อมูลการสมัคร

  • ข้อมูลองค์กร

  • ข้อมูลที่อยู่

  • ข้อมูลผู้ประสานงาน

  • ข้าพเจ้ายินยอมให้สถาบันเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่กับสถาบัน เพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการตลาด อาทิ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ข้อมูลทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด กรณีที่สถาบันจะขอเพิ่มวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล สถาบันจะแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบล่วงหน้าพร้อมทั้งแจ้งสิทธิและช่องทางในการปฏิเสธการเพิ่มวัตถุประสงค์การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล หากข้าพเจ้าไม่ได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าวภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้ถือว่าข้าพเจ้ายินยอมให้สถาบันเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าตามที่สถาบันแจ้งเพิ่มเติม
  • หนังสือยินยอมให้เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

  • ด้วยพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.๒๕๖๒ เป็นกฎหมายที่มีเจตนารมณ์ป้องกันการล่วงละเมิดและคุ้มครองสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล ได้กําหนดหลักเกณฑ์การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลจะต้องขอความยินยอม และแจ้งวัตถุประสงค์ให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบ โดยชัดแจ้ง

    โดยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าขอให้ความยินยอมแก่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าที่ให้ไว้แก่สถาบันเพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการตลาด เช่น การแจ้งข่าวสารด้านการเพิ่มผลิตภาพ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ข้อมูลทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ดังนี้

Latest Course


Latest Articles

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages