In-house Training

Lean วิถีแห่งการสร้างคุณค่าสู่องค์กรที่เป็นเลิศ (ภาคงานบริการและกระบวนการสนับสนุน)

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง


จันทร์ - ศุกร์ 30,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 37,500 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

Download เอกสาร

การดำเนินธุรกิจภาคบริการในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการท่องเที่ยว การค้าปลีก การจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการ การบริการสุขภาพ การเงินการธนาคาร การจัดส่งสินค้า การให้บริการของภาครัฐ หรือแม้แต่งานสนับสนุนในภาคธุรกิจต่างๆ เช่น งานจัดซื้อ งานบัญชีการเงิน งานออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ล้วนแล้วแต่ต้องเผชิญกับความท้าทาย อันเนื่องมาจาก ภาวะการแข่งขัน ต้นทุนการดำเนินงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเรื่องความต้องการของลูกค้าซึ่งมีความคาดหวังต่อคุณภาพของงานบริการมากขึ้นกว่าในอดีต ส่งผลให้องค์กรต้องปรับตัวเพื่อรองรับสภาพดังกล่าว สิ่งที่จำเป็นต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนก็คือการปรับปรุงการบริหารจัดการกระบวนการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ลดต้นทุนในการดำเนินงาน และเพิ่มความสามารถในการรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ด้วยเหตุนี้การนำเอาแนวคิดแบบลีน (Lean Thinking) ซึ่งเป็นแนวคิดเชิงปรัชญา ร่วมกับเทคนิควิธีการต่างๆ ของลีนมาประยุกต์ใช้อย่างเป็นระบบจะช่วยส่งเสริมให้องค์กรสามารถลดต้นทุนการดำเนินงาน รองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นตลอดกระบวนการทำงานจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของบุคลากรในการแยกแยะกิจกรรมต่างๆ ว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างคุณค่าหรือเป็นความสูญเปล่า สามารถค้นหาและปรับปรุงเพื่อกำจัดความสูญเสียประเภทต่างๆ ภายในองค์กรทำให้การใช้ทรัพยากรประเภทต่างๆ ดำเนินไปอย่างถูกต้องเหมาะสม
  2. เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด และระบบการจัดการกระบวนการแบบลีนแก่บุคลากรระดับต่างๆ ซึ่งจะต้องมีส่วนร่วมในการปรับปรุงกระบวนการให้สามารถนำเอาเทคนิคการวิเคราะห์และวางแผนแบบลีนไปประยุกต์ใช้เพื่อระบุจุดปรับปรุงภายในกระบวนการให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กร
  3. เพื่อให้บุคลากรในระดับต่างๆ สามารถวิเคราะห์ วางแผนการปรับปรุง กำหนดตัวชี้วัด และค่าเป้าหมายในการปรับปรุงกระบวนการ ซึ่งเป็นการยกระดับความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

 

วิธีการฝึกอบรม

  • การบรรยายจากวิทยากรที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาแนะนำการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่องในหน่วยงานต่างๆ จากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
  • การฝึกปฏิบัติโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม เพื่อทำการวิเคราะห์กระบวนการทำงาน และนำเสนอผลงานเพื่อวิพากษ์แนวคิดและมุมมองในการปรับปรุงกระบวนการ

 

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

 

  • ผู้บริหารระดับต่างๆ หัวหน้างาน พนักงาน หรือผู้สนใจทั่วไปที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนากระบวนการทำงานในภาคงานบริการ

 

 จำนวนผู้เข้าอบรม            30    คน

 

ระยะเวลาอบรม         1   วัน

 

กำหนดการอบรม

 

เวลา รายละเอียด
09.00 – 16.00 แนวคิดพื้นฐานของ Lean (Lean thinking)

♦ ที่มาของแนวคิด Lean และความสำคัญต่อการจัดการกระบวนการ

♦ หลัก 5 ประการของ Lean (Define Value, Value Stream, Flow, Pull, Perfection)

คุณค่า (Values) และความสูญเปล่า (Wastes)

เครื่องมือในการวิเคราะห์กระบวนการทำงาน

♦ SIPOC

♦ แผนภาพกระแสคุณค่า (Value Stream Mapping: VSM)

♦ แผนภาพแสดงรายละเอียดของงาน (Detailed Process Mapping: DPM)

ขั้นตอนและเครื่องมือในการปรับปรุงกระบวนการตามแนวทางของ Lean

 

 

ราคาค่าบริการ  :

วันจันทร์ – ศุกร์         ราคา           30,000     บาท/วัน

วันเสาร์ – อาทิตย์        ราคา          37,500     บาท/วัน

ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม

ราคารวมเอกสารประกอบการอบรม 30 ชุด

สถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

 

การชำระค่าธรรมเนียม

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”

เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน

 




หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล

Latest Course


Latest Articles