วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 9:00-16:00 น.

องค์กรส่วนใหญ่ในประเทศมีการพัฒนาระบบงาน ปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่องและมีผลลัพธ์อยู่ในระดับที่องค์กรพึงพอใจ แต่ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจว่าได้ว่าองค์กรจะสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้พบว่าการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ขององค์กรส่วนใหญ่ยังขาดข้อมูลที่เพียงพอและน่าเชื่อถือ ขาดการพิจารณาถึงความเสี่ยงขององค์กรอันเนื่องมาจากความไม่แน่นอน ความผันผวนของเหตุการณ์ในอนาคต ทั้งนี้ยังไม่มีการวางกลยุทธ์และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนของการนำแผนกลยุทธ์ไปปฏิบัติองค์กรยังขาดการบูรณาการในการบริหารจัดการให้ทุกส่วนงานดำเนินการไปทิศทางเดียวกัน จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนากระบวนการกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ รวมไปถึงการใช้กระบวนการและเครื่องมือการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

วัตถุประสงค์  

  • เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจแนวคิดและการบริหารจัดการในศตวรรษที่ 21
  • เพื่อให้ทราบแนวทาง เครื่องมือบริหารจัดการที่ช่วยยกระดับพัฒนาการ การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศได้
  • เพื่อให้ทราบแนวทางการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีทิศทางและสร้างความยั่งยืน เกิดการบูรณาการ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตและบรรลุเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้

วิธีการอบรม

  • บรรยายพร้อมตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน
  • วิทยากร:คุณสุวิทย์ เจนสวัสดิ์พงศ์ ผู้จัดการส่วนการจัดการองค์กร ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

เหมาะสำหรับ  

  • ผู้บริหารองค์กรที่นำแนวทางการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ (TQA, PMQA, SEPA, EdPexมาใช้ในการพัฒนาองค์กร และต้องการยกระดับพัฒนาการขององค์กรสู่ความเป็นเลิศ 
  • ผู้บริหาร ทีมงานจากหน่วยงานพัฒนาองค์กร พัฒนากลยุทธ์องค์กร จากองค์กรทุกประเภท ทุกขนาด 
  • ผู้ที่สนใจนำการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพและความเป็นเลิศ

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 11 พฤษภาคม 2564

รุ่น 2 วันที่ ตุลาคม 2564

08:30-09:00 น.  ลงทะเบียน

09:00-16:00 น.     

  • Advance Strategic Planning Model (FTPI ASP Model)
  • How to define Strategic Foresights Framework (Analysis, Interpretation, Prospection)​
    • Strategic Intelligence Scanning from Big Data​
    • Driving Force, Future Event
    • ภาพจำลองเหตุการณ์ในอนาคต​
  • How to define Strategic Opportunities (Prospects that arise from imaging different futures)​
    • Strategic Options/Issues​
    • Review Strategic Destination / Direction​
  • Business model innovation and improvement 
  • Case for Change (From – To Analysis)
  • Strategic Development and Strategy Map
  • Strategic Deployment
    • Change Management and Manage by Themes​
    • BSC​
  • Q&A