[Free] สัมมนา หัวข้อ เจาะลึกการวัดวิเคราะห์ และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (OEE) และ หัวข้อ Step by step กับ Autonomous Maintenance เพื่อมุ่งสู่ Zero Breakdown (AM) วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Seminar

[Free] สัมมนา หัวข้อ เจาะลึกการวัดวิเคราะห์ และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (OEE) และ หัวข้อ Step by step กับ Autonomous Maintenance เพื่อมุ่งสู่ Zero Breakdown (AM) วันที่ 16 พฤษภาคม 2567

สัมมนาวันที่
16 พฤษภาคม 2567
เวลา 10:00-15:30 น.
Bangkok International Trade and Exhibition Centre (BITEC)

ระยะเวลาอบรม : 2 ชั่วโมง
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย


16 พฤษภาคม 2567 เติมเต็มความรู้ กับ ฟรี สัมมนา โดยผู้เชี่ยวชาญจาก สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในงาน INTERMACH & SUBCON THAILAND 2024 ณ ห้อง MR221 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

 

สมัครเข้าสัมมนา

ใบสมัคร หัวข้อ : เจาะลึกการวัดวิเคราะห์ และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (OEE) เวลา 10.00-12.00 น.

ใบสมัคร หัวข้อ : Step by step กับ Autonomous Maintenance เพื่อมุ่งสู่ Zero Breakdown (AM) เวลา 13.30-15.30 น. 

 

เจาะลึกการวัดวิเคราะห์ และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร (OEE) เวลา 10.00-12.00 น.

คุณมั่นใจหรือไม่ว่า   เครื่องจักรที่มีมูลค่ามหาศาลในโรงงานของคุณ ถูกใช้ไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด?

มาร่วมหาคำตอบและเติมเต็มความเข้าใจกับ ประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร(Overall Equipment Effectiveness : OEE)  ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่องค์กรชั้นนำใช้วัดประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องจักร เพราะสามารถสะท้อนผลิตภาพ(Productivity)ได้ใน 3 มิติ คือ อัตราการเดินเครื่อง(Availability) อัตราประสิทธิภาพ(Performance) และอัตราคุณภาพ(Quality) การจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญอย่างถูกต้องจะช่วยให้องค์กรทราบถึงปัญหาที่สำคัญ  เมื่อทำการวิเคราะห์และแก้ไขอย่างเป็นระบบก็จะทำให้เครื่องจักรมีประสิทธิผลโดยรวมที่สูงขึ้น ผลิตสินค้าที่ตรงตามมาตรฐาน ส่งมอบตรงเวลา และมีต้นทุนการผลิตที่เหมาะสม

จัดเต็มทั้งตัวอย่างการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้กับการวัดและแสดงผล OEE แบบ Realtime ที่จะช่วยให้การแก้ปัญหาเครื่องจักรเป็นไปได้อย่างทันท่วงที และคำแนะนำในการปรับปรุงพัฒนากระบวนการผลิตให้พร้อมรับกับเทรนด์ Digital Transformation และ Industry 4.0

ประเด็นการพูดคุย

  • 3 มิติที่สะท้อนประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร(OEE)
  • ความสูญเสียหลัก 6 ประการ(6 Big Losses) ที่ส่งผลต่อค่า OEE
  • การวิเคราะห์ และปรับปรุง OEE เพื่อยกระดับผลิตภาพการผลิต(Productivity)

บรรยายโดย คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้อำนวยการฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

 

Step by step กับ Autonomous Maintenance เพื่อมุ่งสู่ Zero Breakdown (AM) เวลา 13.30-15.30 น. 

ในธุรกิจอุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องจักรเป็นหลักในการผลิตมักไม่ได้สนใจหาวิธีการใช้และบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง ผลที่ตามมาก็คือเครื่องจักรเสียบ่อย ต้องเสียเวลาซ่อมและเวลาการผลิต เครื่องจักรไม่มีสมรรถนะการทำงานที่ดี  ผลิตชิ้นงานออกมาไม่ได้คุณภาพและมาตรฐาน ทำให้เกิดการแก้ไขงาน การส่งมอบไม่ทันเวลา และต้นทุนที่สูงขึ้น ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น และส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว เทคนิคที่สามารถช่วยทำให้เครื่องจักรเสียเป็นศูนย์ (Zero Breakdown) เป็นเทคนิคการบำรุงรักษาที่เป็นความร่วมมือระหว่างพนักงานหน่วยซ่อมบำรุง และพนักงานหน่วยผลิตซึ่งถูกพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่นิยมใช้ในประเทศต่างๆ คือการบำรุงรักษาด้วยตนเอง ซึ่งสามารถทำให้ใช้เครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิผล  ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษาและผลิตสินค้าได้คุณภาพและปริมาณตามความต้องการของลูกค้า และเกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างฝ่ายผลิตและฝ่ายซ่อมบำรุงอีกด้วย

ประเด็นการพูดคุย

  • แนวคิดและหลักการของ Autonomous Maintenance
  • Step by step กับการทำ AM
  • 3 เครื่องมือสนับสนุนการทำ AM

บรรยายโดย คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้อำนวยการฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

 

พร้อมกันนี้ขอเชิญเยี่ยมชมสาระดีๆ พร้อมรับคำปรึกษาแนะนำการยกระดับผลิตภาพ ในบูธนิทรรศการของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในงาน INTERMACH & SUBCON THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น.

 

 

สอบถามเพิ่มเติมที่คุณกิตติมา โทร 02 619 5500 ต่อ 401 มือถือ 086 377 4947

E-mail: kittima@ftpi.or.th



Latest Course


Latest Articles