In-house Training

การบริหารการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่มีประสิทธิผล (Cross-Functional Alignment Workshop)

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง
- Workshop


จันทร์ - ศุกร์ 45,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 62,500 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ปัจจุบันปัญหาเรื้อรังภายในที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้บริหารต้องสิ้นเปลืองเวลาในการแก้ปัญหาซ้ำๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะแผนกต่างๆ มีปัญหาด้านการประสานงานระหว่างหน่วยงาน แม้หัวหน้าแผนกจะไม่มีความขัดแย้งกัน แต่ก็มักได้ยินเสียงบ่นจากพนักงานในแผนกว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากพนักงานในแผนกอื่น ซึ่งหากหัวหน้าแผนกต่างๆ มีความขัดแย้งกัน ปัญหาระหว่างหน่วยงานจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นก่อให้เกิดความสิ้นเปลืองทั้งกำลังคน เวลา ทรัพย์สิน โอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายหลักที่วางไว้ก็ทำได้ยาก พนักงานที่ต้องทำงานในสภาพของการขาดการประสานงานที่ดีจะรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ มีผลทำให้คุณภาพชีวิตการทำงานด้อยลงผู้บริหารระดับกลาง ผู้จัดการแผนกต่างๆ มีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดความขัดแย้งของปัญหานี้เนื่องจากเป็นผู้ที่ต้องรับทราบปัญหาที่เกิดจากการปฏิบัติงานของลูกน้องอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ทราบปัญหาของผู้บังคับบัญชาระดับบนด้วย แต่ปัญหาส่วนใหญ่ขององค์กร คือปัญหาของการเกี่ยงกันแก้ไขปัญหาระหว่างหน่วยงานต่างๆ ซึ่งหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ ผลเสียจึงตกแก่ลูกค้า และนำความเสียหายมาสู่องค์กรการสร้างความเข้าใจในเรื่อง “ลูกค้าภายใน” จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องให้แต่ละฝ่าย/แผนก เหล่านี้จะต้องเรียนรู้ถึงวิธีการค้นหาปัญหาที่ถูกต้อง เพื่อทำการแก้ไขด้วยตนเองก่อนที่จะส่งงานที่ผิดพลาดให้แก่หน่วยงานถัดไป อีกทั้งเป็นการฝึกฝนตัวเองให้ยอมรับ และแก้ไขความผิดพลาดของตนเอง แทนการกล่าวโทษผู้อื่น

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้เข้าใจเรื่อง “ลูกค้าภายใน”
  2. เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและวิธีการที่ทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา “มีใจ” และร่วมกันแก้ปัญหา
  3. นำปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานมาฝึกปฏิบัติ/หาวิธีแก้ไข
  4. รู้จักวิธีการวางแผน/มาตรการ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

หัวหน้าแผนก หรือ เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยงานในองค์กรที่ต้องติดต่อประสานงานกัน

หัวข้อการอบรม

เวลา กิจกรรม
09.00-12.00 • การสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
• การเขียนปัญหาของหน่วยงานตนเอง
• ใครคือลูกค้าของเรา
13.00-16.00 • ลูกค้าต้องการอะไร
• การแยกแยะและกำหนดปัญหา
• วางมาตรการในการแก้ไขปัญหา
• Workshop

ราคาค่าบริการ

(Onsite)

วันจันทร์-วันศุกร์ ราคาวันละ 45,000 บาท

วันเสาร์-อาทิตย์ ราคาวันละ 62,500 บาท

ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม

สถาบันส่งเอกสารอบรมให้ทางบริษัท 1 ชุดเพื่อทำสำเนาต่อ

การชำระค่าธรรมเนียม

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”

เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน


หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล

Latest Course


Latest Articles