PBS-03 : The Power of Business Storytelling (ศาสตร์และศิลป์การเล่าเรื่องธุรกิจพิชิตใจคนฟัง) รุ่น 3 พิเศษโปร Early Bird! - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

PBS-03 : The Power of Business Storytelling (ศาสตร์และศิลป์การเล่าเรื่องธุรกิจพิชิตใจคนฟัง) รุ่น 3 พิเศษโปร Early Bird!

วันที่อบรม
15 - 16 มิถุนายน 2566
เวลา 9:00-16:30 น.
โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ (ประตูน้ำ)

ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 9,500 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

PROMOTION

Early Bird สมัครล่วงหน้าภายใน 6 มิ.ย.66 เหลือท่านละ 7,900

  • This event has passed.

ความสำเร็จขององค์กรเกิดจากการขับเคลื่อนของบุคลากรที่หลากหลายหน่วยงาน เราเชื่อว่าสื่อสารในองค์กรล้วนมีวัตถุประสงค์ และทุกความสำเร็จของการสื่อสารขึ้นอยู่กับเทคนิคและทักษะของผู้เล่า

Storytelling นับได้ว่าเป็นวิธีหรือเครื่องมือที่ช่วยผสานระหว่างอารมณ์ ความรู้สึกและข้อมูลเข้าด้วยกันเพื่อให้เรื่องราวน่าสนใจ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อองค์กรต้องเผชิญกับการแก้ไขปัญหาอุปสรรคหรือ Crisis บางอย่าง ผู้บริหารต้องหาทางสื่อสารถึงบุคลากรเพื่อบอกเล่าถึงสถานการณ์ที่องค์กรต้องเจอ หรือแม้แต่บุคลากรเองที่เป็นตัวแทนองค์กรในการจูงใจ โน้มน้าว รวมถึงการขอความร่วมมือต่างๆ ให้เกิดการ “ซื้อใจ” กลุ่มเป้าหมายได้ ดังนั้น จึงต้องมีการวางกลยุทธ์ จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ในการทำ “Storytelling” ว่าต้องการนำไปสู่การลงมือทำในเรื่องอะไร

แต่การเป็นนักเล่าเรื่องราว หรือ Storyteller ที่ประสบผลสำเร็จต้องสามารถรวบข้อมูลที่มีอยู่มาผสมเข้ากับอารมณ์เพื่อนำเสนอในรูปแบบ Storytelling ทั้งยังต้องเข้าใจว่าเวลาไหนที่ควรและเหมาะสมที่จะบอกเล่าเรื่องราว หรือเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนวิธีการเล่าเรื่องราว เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพราะเรื่องเล่าไม่เพียงแค่เข้าถึง “ความคิด” แต่ต้องเข้าถึง “ใจ” ของกลุ่มเป้าหมายด้วย

 

Key Benefit : สิ่งที่จะได้รับจากการเรียนรู้หลักสูตรนี้

  • เพื่อพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องให้มีพลัง มีเสน่ห์โดนใจ น่าติดตาม บรรลุวัตถุประสงค์
  • สร้างความประทับใจให้กลุ่มเป้าหมายในการเล่าเรื่อง เห็นภาพและจดจำได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเกิดความสำเร็จทางความก้าวหน้าทางสายอาชีพ
  • สามารถเล่าเรื่องเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร ส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ดี (Corporate culture)
  • สามารถวางแผน Content ได้อย่างเป็นระบบ
  • ได้รับ Feedback จากวิทยากรและผู้ร่วมอบรมเพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง และต่อยอดทักษะการเล่าเรื่อง

 

เหมาะสำหรับ

  • ผู้บริหารทุกสายงาน หัวหน้างาน นักทรัพยากรบุคคลที่ต้องสื่อสารกับพนักงานในองค์กร
  • Corporate Communication ทีมสื่อสารประจำองค์กร, HR ที่ต้องสื่อสารข้อมูลให้ผู้อื่นและต้องการนำเสนอข้อมูลที่ซับซ้อนให้ออกมาหวือหวามากขึ้น แต่ยังคงความถูกต้องของข้อมูล ผ่านการเล่าเรื่องด้วยข้อมูล
  • Marketer ทีมที่อยากเปลี่ยนการตลาดที่สื่อสารแบบเดิม สื่อสารด้วยข้อมูลให้ง่ายและดึงดูดลูกค้ามากยิ่งขึ้น
  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสาร และเพิ่มความมั่นใจในการนำเสนอ Data

 

สถานที่อบรม : โรงแรมในกรุงเทพมหานคร

 

 

วิทยากร : คุณโอมศิริ วีระกุล Co-Head Rocket Digital Agency บริษัท แอลทีแมน จำกัด

Work Experience :

  • Content Manager เจ้าของเพจ Creative Salary
  • Co-host ในรายการพอดแคสต์ The Money Coach
  • Podcastor and Writer ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากรและกระตุ้นการสื่อสารให้มีพลัง
  • เจ้าของผลงานหนังสือขายดีหลายเล่มที่ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ผ่านมุมมองของมนุษย์เงินเดือน-พนักงานออฟฟิศ-คนทำงานประจำ สู่บริบทใหม่ในวงการหนังสือ อาทิ PUT THE RIGHT MAN ON THE LIKE JOB เป็นคนที่ใช่ ในงานที่ชอบ , สิ่งที่เจ้านายไม่เคยบอก , หนักไหมสิ่งที่เธอทำอยู่ หรือ นี่เงินเดือนหรือเงินทอน เป็นต้น

 

ค่าธรรมเนียม :

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
 9,500 บาท
Early Bird
สมัครล่วงหน้าภายใน 6 มิถุนายน 2566
เหลือท่านละ 7,900 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
10,165 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
รวมเอกสารประกอบการอบรม , สถานที่และอาหาร 2 Break 1 Lunch

 

หัวข้อการเรียนรู้

การสร้างแรงบันดาลใจผ่านการเล่าเรื่อง

เทคนิคการออกแบบและลำดับเรื่องราว Storytelling

  • เข้าใจโจทย์ การกำหนดวัตถุประสงค์ Insight กลุ่มเป้าหมายที่จะเล่า
  • การเลือกเครื่องมือ ช่องทางให้เหมาะสมและตรงกับผู้ฟัง

เทคนิคการเล่าเรื่องสำหรับธุรกิจ  

  • การสื่อสารเพื่อเพิ่มเสน่ห์ในการนำเสนอ
  • วิธีสร้างการมีส่วนร่วม แรงบันดาลใจ และโน้มน้าว เพื่อสร้างการจดจำ
  • การนำเสนอข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกด้วยเทคนิค Storytelling แบบ Data-Driven
    o Data : การเก็บและจัดการข้อมูล
    o Visualization : เปลี่ยนข้อมูลเป็นภาพเพื่อทำการสำรวจและวิเคราะห์
    o Narrative : อธิบายและลำดับเรื่องราวเพื่อให้เข้าใจประเด็นสำคัญ (Insights)

Business Storytelling Workshop/Case study

  • เทคนิคการวางโครงสร้างการเล่าเรื่อง
  • เทคนิคการเลือกประเด็นในการเล่าเรื่องให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ รวมถึงการเล่าเรื่องภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด
  • เทคนิคการสร้างจุดเด่นให้เรื่องเล่า และสร้างจังหวะการเล่าเรื่องเพื่อดึงความสนใจ
  • Workshop การเล่าเรื่อง / สื่อสารข้อมูลธุรกิจไปยังกลุ่มเป้าหมายภายใน – ภายนอกองค์กร

Workshop การเล่าจากเหตุการณ์สมมติ

  • การเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กร (อาทิ)
    • การพัฒนาการพูดเพื่อเสริมสร้างความก้าวหน้าในสายงาน
    • การสื่อสารวิสัยทัศน์องค์กรผ่านการเล่าเรื่อง
    • การเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มความสำเร็จในการสร้างความร่วมมือ
    • การเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มความสำเร็จในการนำเสนองาน (Presentation)
    • การเล่าเรื่องในภาวะวิกฤต

การประเมินผู้ฟัง รับมือกับข้อโต้แย้งและการต่อต้านระหว่างการเล่าเรื่อง

เนื้อหา/หัวข้อ Workshop อาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

จันทกานต์ คูชัมภู
02-6195500 ต่อ 455

วิทยากร

คุณโอมศิริ วีระกุล

Co-Head Rocket Digital Agency บริษัท แอลทีแมน จำกัด



Latest Course


Latest Articles