วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 9:00-16:00 น.

          โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ  ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ  เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร
  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์  
  • เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม
  • การระดมสมอง  ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา
  • วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา
    อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด
    ปัจจุบันที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด​

เหมาะสำหรับ

  • หัวหน้างาน  
  • ผู้จัดการ และผู้บริหาร 
  • ผู้สนใจทั่วไป

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 31 มีนาคม 2564(อบรมผ่าน Zoom)

รุ่น 2 วันที่ 22 กรกฎาคม 2564

รุ่น 3 วันที่ 15 ธันวาคม 2564

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน

09.00-16.00 น. 

ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง

  • ระดับของความขัดแย้ง
  • สาเหตุของความขัดแย้ง
  • ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
  • ผลของความขัดแย้ง

กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง

  • การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
  • เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
  • ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
  • กรณีศึกษา

เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง

  • สไตล์ ในการจัดการกับความขัดแย้ง
  • สไตล์การจัดการความขัดแย้ง กับ WIN-WIN Solution 

เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง (ต่อ)

  • วิเคราะห์สไตล์ของคุณด้วย Self Assessment
  • ปัจจัยพิจารณาทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์​ของความขัดแย้ง
  • เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
  • กรณีศึกษา

ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง 

  • ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์
  • ทักษะการไกล่เกลี่ย
  • ทักษะการเจรจาต่อรอง

สรุป และถาม ตอบ