23 มีนาคม 2022


เพราะทุกองค์ความรู้อาจไม่ได้มีคุณค่าสำหรับต่อ องค์กรทั้งหมด จึงต้องมีการวิเคราะห์ สังเคราะห์ด้วยเครื่องมือและวิธีคิดที่เป็นระบบเพื่อค้นหาว่าอะไรคือ Valuable Knowledge หรือความรู้ที่มีคุณค่าสำหรับองค์กรอย่างแท้จริง “การสร้างและแสวงหาความรู้” ขั้นตอนที่ 2 ของการจัดการความรู้ต่อเนื่องจากการบ่งชี้ความรู้ จึงเป็นขั้นตอนสำคัญที่เปรียบเสมือนเส้นทางที่จะนำพาองค์กรให้สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่วแน่ และไร้ซึ่งอุปสรรค
📌อ่านบทความฉบับเต็มเรื่อง ความรู้อยู่หนใด คลิก https://www.ftpi.or.th/2022/82003




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร

ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ