13 สิงหาคม 2021

1. บันทึกกิจกรรมการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล หรือ Record of Processing (ROP) : ระบุรายละเอียดการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลขององค์กร ครอบคลุมตั้งแต่วัตถุประสงค์การจัดเก็บข้อมูล การประมวลผลข้อมูล วิธีการจัดเก็บข้อมูล และผู้เกี่ยวข้องข้อมูล

2.แบบฟอร์มการขอใช้สิทธิสำหรับเจ้าของข้อมูล : เพื่อให้เจ้าของข้อมูลใช้ยื่นคำร้องขอใช้สิทธิดังกล่าว โดยผู้ให้บริการต้องดำเนินการตามคำร้องขอให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันหลังจากได้รับคำขอ
3.แบนเนอร์ขอความยินยอมการใช้คุกกี้ หรือ Cookie Consent Banner : ช่องทางในการขอความยินยอมการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ โดยต้องแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบตั้งแต่เว็บไซต์เริ่มมีการใช้ Cookies เพื่อเก็บข้อมูล แจ้งวัตถุประสงค์ และประเภทข้อมูลที่จัดเก็บ รวมถึงให้สิทธิผู้ใช้งานในการตัดสินใจที่จะยินยอมให้เก็บข้อมูลส่วนใดบ้าง
4.แบบฟอร์มแจ้งเตือนกรณีเกิดการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล : หากเกิดการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัว องค์กรจำเป็นจะต้องแจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และ/หรือเจ้าของข้อมูล
5. นโยบายความเป็นส่วนตัว หรือ Privacy Policy : หน่วยงานต้องแจ้งนโยบายความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของข้อมูลที่เข้ามาใช้บริการทราบ โดยระบุรายละเอียด และเงื่อนไขเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลทั้งหมด อาทิ ข้อมูลที่จัดเก็บ การประมวลผล ระยะเวลาในการจัดเก็บ มาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูล รวมถึงช่องทางติดต่อ



Writer

โดย วัชชิระ แก้วเทพ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือหลักสูตรอื่น ๆ ที่สนใจได้ที่...
เจ้าหน้าที่สนับสนุนธุรกิจ แผนกสนับสนุนธุรกิจ
สายงานธุรกิจ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
โทร : 0-2619-5500 ต่อ 429
แฟกซ์ : 0-2619-8070, 02-619-8096
mailto: Watchira@ftpi.or.th