16 พฤษภาคม 2020

International Forum on Transforming Productivity for Tomorrow Success

ท่ามกลางสภาวการณ์ที่โลกต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงหลายด้านในขณะนี้ ทั้งสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ประชากร หรือการเข้ามาของดิจิทัลที่ส่งผลต่อรูปแบบของวิถีชีวิต และการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ มากมาย ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งเหล่านี้อาจกลายเป็นผลกระทบในเชิงลบที่รุนแรงหากขาดความพร้อมในการรับมือ คงถึงเวลาแล้วที่ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จะต้องเร่งพลิกวิกฤตให้กลับมาเป็นโอกาส ขับเคลื่อนกลยุทธ์ในการยกระดับผลิตภาพ (Productivity) อันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สังคมก้าวพ้นวิกฤตท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          ภายในงานสัมมนา ครบรอบ 25 ปี สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ International Forum on Transforming Productivity for Tomorrow Success เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ: Nation-Building Institute – NBI นักวิชาการอาวุโส มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการยกระดับผลิตภาพ และนำเสนอกลยุทธ์เพื่อพลิกโฉมองค์กรให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต ในหัวข้อ Driving Public and Private Sectors to Enhance Productivity and Transform for Future” ไว้ว่า

ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมโลก คือ แรงผลักดันที่ทำให้เราต้องเร่งยกระดับผลิตภาพ และพลิกโฉมองค์กร ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เท่าทัน เพื่อฝ่าทุกวิกฤตที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และวิถีชีวิตของผู้คนไปให้ได้”  อ่านต่อคลิก Download PDF  ด้านล่าง

Download PDF

 




Writer