
กรกฎาคม 2020
กันยายน 2020
Boost up TQA Category 6 through Business Excellence Tools
ในการต่อ Jigsaw การมองเห็นภาพโดยรวม (Holistic View) ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนที่จะต่อภาพนั้นให้สมบูรณ์ เช่นเดียวกับระบบปฏิบัติการขององค์กร ระบบงาน (Work System) เปรียบเสมือนรูปภาพ และ Jigsaw แต่ละตัวเปรียบเสมือนกระบวนการทำงาน (Work Process) ที่เชื่อมโยง ร้อยเรียงกันเพื่อส่งต่อคุณค่าไปยังลูกค้าปลายทาง ปัญหาขององค์กรจำนวนมากที่มีแต่กระบวนการทำงานหรือคู่มือการปฏิบัติงานเต็มไปหมด แต่เป็นกระบวนการที่ต่างคนต่างทำ เจ้าของกระบวนการไม่รู้ว่ากระบวนการที่ตนรับผิดชอบกำลังจะไปต่อเป็นรูปภาพอะไร ให้ความสำคัญกับระบบคน (โครงสร้างองค์กร และการแบ่งฝ่าย/แผนก) แต่กลับไม่เคยเห็นภาพระบบงาน (Work System) สุดท้ายจึงเป็นองค์กรที่ “ต่างคนต่างทำ” ไม่มีระบบงานที่เกิดบูรณาการกัน องค์กรบางแห่งประสบปัญหาเรื่องการนำเอาความต้องการ/คาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มาจัดทำเป็นข้อกำหนด (Requirement) และตัวชี้วัด เพื่อติดตามประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการ ไม่มีการวัดผลกระบวนการที่เป็นระบบ ขาดการบริหารงานประจำวัน (Daily Management) และเชื่อมโยงการวัดผลกระบวนการไปยังการประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Appraisal) ของบุคลากร รวมถึงขาดการประเมิน ทบทวน และนำไปสู่การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ขาดเทคนิคหรือแนวคิดที่จะนำไปสู่การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างให้เกิดวัฒนธรรมองค์กร หลักสูตรนี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดแนวคิดเชิงระบบในการพัฒนาองค์กรสู่การมีระบบปฏิบัติการที่เป็นเลิศ (Operation Excellence) ตั้งแต่การมีระบบงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ การมีกระบวนการทำงานที่ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ไปจนถึงการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมตามเกณฑ์หมวด 6 กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหาร คณะทำงาน ผู้รับผิดชอบการพัฒนาองค์กร ที่ใช้กรอบแนวทางการจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ อาทิ TQA, EdPEX, SEPA, PMQA รวมถึงองค์กรที่ต้องการพัฒนาการจัดการกระบวนการอย่างเป็นระบบ วัตถุประสงค์ เพื่อให้องค์กรสามารถนำเครื่องมือและแนวทางการบริหารจัดการใน หมวด 6 ให้เกิดความเข้าใจ เพื่อให้เกิดระบบงาน และกระบวนการทำงานที่สอดรับกับกลยุทธ์ พัฒนาองค์กรให้เกิดระบบปฏิบัติการที่เป็นเลิศ วิธีการฝึกอบรม ระยะเวลา อัตราค่าลงทะเบียน (รวม…
Find out more »พฤศจิกายน 2020
TQA Criteria รุ่น กรุงเทพ
TQA Criteria กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหาร คณะทำงานพัฒนาองค์กร ที่มุ่งมั่นจะนำเกณฑ์ไปประยุกต์ใช้ในองค์กรอย่างจริงจัง และผู้สนใจศึกษาเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ วัตถุประสงค์ สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ โดยใช้ข้อกำหนดโดยรวม (Overall Requirements) เป็นหลักในการเรียนรู้เนื้อหาของเกณฑ์ สร้างความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติเพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการ ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับ ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติในภาพรวม เกณฑ์ที่มีการเปลี่ยนแปลง และสามารถใช้ประโยชน์ในการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร วิธีการฝึกอบรม ระยะเวลา อัตราค่าลงทะเบียน (รวม Vat 7% แล้ว) บรรยาย /ตัวอย่างกรณีศึกษา / กิจกรรมกลุ่ม 3 วัน/รุ่น วันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2563 Mem 9,000 บาท Non-mem 9,500 บาท หัวข้อการฝึกอบรม ครอบคลุมเนื้อหาเกณฑ์ทั้งหมด โดยเน้นการตีความทั้งในภาพรวม และข้อกำหนดในแต่ละหัวข้อ โดยใช้ข้อกำหนดโดยรวม (Overall Requirements) เป็นหลักในการเรียนรู้เนื้อหาของเกณฑ์ พร้อมตัวอย่างประกอบ เพื่อเตรียมความรู้สำหรับการเขียนรายงาน และการตรวจประเมินองค์กร จุดมุ่งหมายของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ค่านิยมหลักและแนวคิดของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ โครงร่างองค์กร การนำองค์กร กลยุทธ์ ลูกค้า การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ บุคลากร การปฏิบัติการ ผลลัพธ์ แนวทางการประเมินระดับพัฒนาการขององค์กร (หมวดกระบวนการและหมวดผลลัพธ์)
Find out more »เมษายน 2021
IM-06 : หลักสูตร Modern Supply Chain & Logistics Management (การจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์สมัยใหม่)
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/46870
Find out more »พฤษภาคม 2021
SM-08 : หลักสูตร Action Plan Techniques (เทคนิคการวางแผนงานสู่การปฏิบัติ) เลื่อนไปรุ่นถัดไป
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/47517
Find out more »PM-08 : หลักสูตร Intelligence Leadership (ภาวะผู้นำ) เลื่อนไปรุ่นถัดไป
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/47269
Find out more »PM-17 : หลักสูตร Coaching and Mentoring Techniques (เทคนิคการเป็นโค้ชและพี่เลี้ยงทีมงาน) เลื่อนไปรุ่นถัดไป
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/47307
Find out more »IM-04 : หลักสูตร Total Quality Management (การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร) เลื่อนไปรุ่นถัดไป
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/46859
Find out more »CM-08 : หลักสูตร Personality and Communication for Frontline Services (พัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารในงานบริการ) เลื่อนไปรุ่นถัดไป
เลื่อนอบรมไปรุ่นถัดไป https://www.ftpi.or.th/event/46825
Find out more »มีนาคม 2022
มิถุนายน 2022
กรกฎาคม 2022
กันยายน 2022
Drive for Excellence with State Enterprise Enablers : Knowledge Management and Innovation Management
เจาะลึกแนวคิดและหลักการสำคัญในการบริหารจัดการความรู้ที่สำคัญและเสริมสร้างสมรรถนะหลักองค์กร และพลิกโฉมสร้างโอกาสให้กับองค์กรในการบริหารจัดการด้านนวัตกรรมเพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนกลยุทธ์และการตัดสินใจในการพลิกโฉมธุรกิจองค์กร วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจแนวคิดและหลักการสำคัญในการบริหารจัดการความรู้ที่สำคัญและเสริมสร้างสมรรถนะหลักองค์กร และพลิกโฉมสร้างโอกาสให้กับองค์กรการบริหารจัดการด้านนวัตกรรม เพื่อบริหารองค์ความรู้เพื่อพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ และธุรกิจ โดยใช้องค์ความรู้และการสร้างนวัตกรรมให้กับองค์กร และการสร้างบรรยากาศการมีส่วนร่วมของบุคลากร สร้างความรู้ความเข้าใจเครื่องมือบริหารจัดการด้านการจัดการความรู้และการบริหารจัดการนวัตกรรม พร้อมกรณีศึกษา เพิ่มประสิทธิผลประสิทธิภาพในการบริหารจัดการความรู้และนวัตกรรม บูรณาการร่วมกับการนำองค์กร การจัดทำกลยุทธ์ การจัดการลูกค้า และการจัดระบบงานและพัฒนากระบวนการ ประโยชน์ เข้าใจในทฤษฎีและหลักการในการบริหารจัดการความรู้และการจัดการนวัตกรรม เรียนรู้การประยุกต์ใช้เครื่องมือในการบริหารจัดการความรู้และการจัดการนวัตกรรม ทราบแนวทางในการประเมินความสำเร็จชองกระบวนการและผลลัพธ์ ทราบแนวทางในการพัฒนากระบวนการ การพัฒนาองค์ความรู้ การสร้างนวัตกรรม และการสร้างบรรยากาศให้ประสบความสำเร็จ ทราบถึงความเชื่อมโยงไปถึงการจัดการด้านอื่น ๆ เช่น การนำองค์กร การสร้าง เผยแพร่ ประยุกต์ เก็บ รักษาและต่อยอดองค์ความรู้ และการประยุกต์ใช้ในการสร้างนวัตกรรม Learning Method: วิทยากร : คุณสุรเชษฎ์ พลวณิช ผู้อำนวยการฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ดร.วีรินยาอร เหลืองบริบูรณ์ วิทยากร และที่ปรึกษาด้านการจัดการ นวัตกรรมและพัฒนาองค์กร เหมาะสำหรับ Supervisor Manager Executive ค่าธรรมเนียม ท่านละ (ก่อน VAT 7%) 10,500 บาท ท่านละ (รวม VAT 7%) 11,235 บาท หมายเหตุ : สมาชิกลด 5% …
Find out more »มกราคม 2023
สร้างโอกาสทางธุรกิจด้วย Modern Trade : Retail Management New
หลักสูตรที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเสร็จ สร้างโอกาสทางการค้าผ่านช่องทาง Modern Trade โดยการสอนเชิงลึกทุก Step ตั้งแต่การประเมินความพร้อมและเตรียมความพร้อมการนำเสนอสินค้า ทริคการเจรจาต่อรอง และเมื่อสินค้าได้เข้าห้างแล้ว จะมิวิธีกระตุ้นสินค้าขายดีได้อย่างไรให้ยอดขายวิ่งฉิว ผ่านการเตรียมตัวหลังบ้าน บริหารทีมเซลล์ การกระตุ้นการขายผ่านแคมเปญและโปรโมชั่น การสร้างกำไรในระยะยาว รวมถึงการบริหารค่าใช้จ่ายและวิเคราะห์ผล วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องสำหรับการบริหารจัดการลูกค้า Modern Trade / Key Account เพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน และปัจจัยเกี่ยวข้อง ที่ส่วนงาน Operation หน้าร้านของห้าง MT ใช้ตัดสินใจในการขับเคลื่อนธุรกิจ Retailer เพื่อเพิ่มทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการดูแล/บริหารจัดการจุดขาย (Store Level) เช่น การลด OOS, การจัดการพื้นที่พิเศษ เพื่อสร้าง Key Account Manager / Key Account Executive ที่มี Logic ที่ถูกต้อง/มีหลักมีการในการคิดและตัดสินใจ ในการขับเคลื่อน Strategy / นโยบายของบริษัท Learning Method: วิทยากร คุณชุติพงษ์ เบญจสัตย์กุล : Consultant และผู้ร่วมก่อตั้ง iTalent (Thailand) Co., Ltd. (FMCG & Retail Specialist ) และทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการค้าปลีก เหมาะสำหรับ ผู้ประกอบการที่มองหาโอกาสความสำเร็จทางการค้าผ่านช่องทาง Modern Trade ค่าธรรมเนียม Package…
Find out more »