CBI-10 : Customer Insight & Business Model Innovation (จับทิศทางลูกค้า สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ) รุ่น 10 - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events 0
Public Training

CBI-10 : Customer Insight & Business Model Innovation (จับทิศทางลูกค้า สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ) รุ่น 10

วันที่อบรม
26 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม 2563
เวลา 9:00-16:30 น.
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ

ระยะเวลาอบรม : 16 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 16,000 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 17,200 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

ระยะเวลาอบรม 4 วัน

Module 1 อบรมวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2563
Module 2 อบรมวันที่ 11-12 มีนาคม 2563

ในศตวรรษที่ 21 จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย เช่น เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การเมือง เทคโนโลยี ฯลฯ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบต่อองค์กรไม่มากก็น้อย ดังนั้น การบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก ซึ่งองค์กรต้องตระหนักเพื่อความอยู่รอด คือ ลูกค้า องค์กรจึงต้องมีวิธีการรับฟังเสียงของลูกค้า (Voice Of Customer : VOC)  เพื่อให้ทราบความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า นำมาวิเคราะห์ประเด็นสำคัญ เพื่อหาแนวทางสร้างความผูกพันกับองค์กร (Customer Engagement) เช่น การปรับปรุงกระบวนงาน การทำ CRM CEM หรือ Experience Co-Creation เพื่อให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับองค์กร อย่างไรก็ตาม การที่องค์กรจะเติบโตอย่างยั่งยืนได้นั้น นอกจากเสียงลูกค้าอดีต และเสียงลูกค้าปัจจุบันแล้วนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงเสียงของลูกค้าอนาคตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ด้วย

องค์กรจึงต้องมีวิธีการกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่   และเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันด้วยการสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ และปรับปรุงโมเดลธุรกิจให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งส่งผลให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ ที่สร้างคุณค่าแตกต่างให้กับลูกค้าอนาคต และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยวิเคราะห์จากบริบทภายนอกที่มีผลกระทบ เพื่อมากำหนดกรอบแนวทางการจัดการ (Foresight Framework) และจำลองสถานการณ์ ที่ทำให้ทราบโอกาส และอุปสรรคการดำเนินงานขององค์กรอนาคต  และมาทวนสอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าอนาคต หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อมาวิเคราะห์และกำหนดกลยุทธ์ใหม่เพื่อสร้างความผูกพันของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจซึ่งประกอบด้วย Who , What,  How ของธุรกิจองค์กรในอนาคต อันจะส่งผลให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

หลักสูตรนี้ จะทำให้องค์กรสามารถกำหนดแนวทางการปรับปรุง เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า รวมไปถึงการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ พร้อมกลยุทธ์ ตัวชี้วัด และแผนการดำเนินการ ทั้งหมดเพื่อให้เกิดความผูกพันกับลูกค้า        ได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

 

วัตถุประสงค์
1. แนวทางการรับฟังเสียงลูกค้าทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต
2. เทคนิค วิธีการ แนวทางการวิเคราะห์ VOC และเครื่องมือด้าน CRM,CEM, Experience Co- Creation เพื่อให้เกิดความผูกพัน (Customer Engagement)
3. เข้าใจแนวคิดและหลักการจัดการเชิงกลยุทธ์สมัยใหม่
4. หลักการการสร้างโมเดลธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
5. แนวทางการวิเคราะห์โอกาสธุรกิจอนาคต
6. แนวทางกระบวนการวางแผน เพื่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับอนาคต
7. การจัดทำแผนที่กลยุทธ์ และ Balanced Scorecard พร้อมแผนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสามารถนำไปปฏิบัติได้

 

AGENDA

Module
01
26-27 ก.พ. 2563
รู้
Voice of Customer  to Customer Engagement
ต้องรู้จักลูกค้า ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต  และสร้างความผูกพัน
  • แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์สมัยใหม่
  • ความสำคัญ ความหมายของ VOC
  • แนวคิดด้านลูกค้า และความต้องการของลูกค้า
  • ขั้นตอนการหา VOC
  • Workshop การหา VOC
  • การวิเคราะห์ VOC สู่การสร้าง Customer Engagement
  • เครื่องมือ CRM , CEM , Experience Co-Creation
  • Workshop การสร้าง Customer Engagement Plan
วิทยากร 
คุณพัชรีพร  คุณาวุฒิ 
คุณณัฐพล เอกไพศาล
วิทยากรที่ปรึกษา
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
สถานที่อบรม
Module
02
11-12 มี.ค. 2563
รุก
รับ
Reinvent Business Model
หาโอกาสจากการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเพื่อสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
  • แนวคิดโมเดลธุรกิจองค์กรจากมุมมองของลูกค้า
  • สร้างโมเดลธุรกิจ ด้วยการกำหนด Who, What, How
  • Workshop การสร้างโมเดลธุรกิจ
  • วิเคราะห์โอกาสธุรกิจอนาคต
  • กำหนดประเด็นกลยุทธ์ธุรกิจ
  • นวัตกรรมโมเดลธุรกิจ (Business Innovation Model)
  • Workshop นวัตกรรมโมเดลธุรกิจ
ติดต่อสอบถาม 
ส่วนบริการฝึกอบรม
โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 454 (นิรันดร์)
โทรสาร 02-619-8098
Email : nirun@ftpi.or.th
Line : @FTPI

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ค่าธรรมเนียม

สถานะสมาชิก ราคา
ราคารวม
Vat 7%
Promotion
สมัคร 3 เหลือท่านละ
Member
16,000
17,120
15,500
Non-Member
17,200
18,404
16,700
วิทยากร

พัชรีพร คุณาวุฒิ

• ผู้เชี่ยวชาญส่วนความเป็นเลิศด้านผลิตภาพ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ณัฐพล เอกไพศาล

วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล
ประสบการณ์ให้คำปรึกษาแนะนำและฝึกอบรม อาทิ การสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ , ระบบบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ , Service Innovation ,ระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐาน ISO
ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ & วิจัยและพัฒนา บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด , บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด
บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด และอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นต้น


Latest Course


Latest Articles

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages