วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 8:30-16:00 น.

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวไว้ว่า “การมอบหมายงานเป็นการบริหารงานที่คุ้มค่าสำหรับหัวหน้างาน” เพราะทำให้หัวหน้างานมีเวลาทำงานที่สำคัญกว่า การมอบหมายงานควรคำนึงถึงความสามารถของลูกน้องแต่ละคน ต้องกำหนดเป้าหมาย และผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างชัดเจน  อีกทั้งควรเพิ่มการกระตุ้น จูงใจ เพื่อให้ลูกน้องยินดี เต็มใจ และเห็นคุณค่าในงานที่ได้รับมอบหมาย หลักสูตรนี้จะทำให้ท่านเรียนรู้วิธีการวิเคราะห์งานของตนเองเพื่อมอบหมายงาน  เทคนิคในการพิจารณางานและระดับอำนาจที่ควรมอบหมาย  วิธีการคัดเลือกบุคคลที่ควรมอบหมายงาน  จิตวิทยาการมอบหมายงาน เทคนิคการติดตามงานแบบต่างๆ และการ Feedback การติดตามงานเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกน้องมีความพึงพอใจ เกิดขวัญกำลังใจในการทำงานได้ตามเป้าหมาย และผลลัพธ์ตามที่ได้กำหนดไว้

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ เกี่ยวกับเทคนิคการมอบหมายงานและติดตามงาน
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผล
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย กรณีศึกษา การระดมสมองและนำเสนอ
  • วิทยากร: คุณบุญสืบ ปัญญา

         อดีต ผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

         ปัจจุบัน วิทยากรและที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด

เหมาะสำหรับ

หัวหน้างาน หรือ ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 28 เมษายน 2563     

รุ่น 2 วันที่ 18 สิงหาคม 2563 

รุ่น 3 วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563

หัวข้อ

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.00 น.

  • เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการมอบหมายงาน
  • อุปสรรคและปัญหาของการมอบหมายงาน
  • การวิเคราะห์งานตนเองเพื่อมอบหมายงาน
  • 9 ลักษณะงาน ที่ใช้ในการพิจารณางานที่ควรมอบหมาย
  • วิธีการคัดเลือกบุคคลที่ควรมอบหมายงาน
  • เทคนิคทางจิตวิทยาในการมอบหมายงาน
  • การพิจารณาระดับอำนาจหน้าที่ในการมอบหมายงาน
  • เทคนิคการติดตามงานแบบต่างๆ

             – การติดตามความก้าวหน้างาน

             – การติดตามงานแบบ Walkthrough

  • การ Feedback การติดตามงานเชิงสร้างสรรค์
  • การมอบหมายงานและติดตามงานกับพนักงาน

         ที่มีพฤติกรรมแตกต่างกัน

  • กรณีศึกษา