วันที่ 17 - 18 มิถุนายน 2563 เวลา 8:30-16:00 น.

          Smart Value Chain หมายถึง ระบบการเพิ่มคุณค่าด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและนวัตกรรมของกระบวนการต่างๆตลอดห่วงโซ่อุปทาน คุณค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นสามารถสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการและช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น สินค้าบางอย่างมีส่วนต่างของราคาระหว่างการผลิตต้นทางและการขายในตลาดที่ไม่มาก แต่ในทางกลับกันสินค้าบางอย่างกลับมีราคาที่กระโดดสูงขึ้นอย่างมากเมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆในห่วงโซ่อุปทาน  ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการ และกระบวนการธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและการประสานร่วมมือกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ในห่วงโซ่อุปทาน  อันจะส่งผลให้เกิดการเจริญเติบโตและขยายแหล่งรายได้ให้กับธุรกิจ สามารถคงสถานะความแข็งแกร่งทางธุรกิจในตลาด และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน 

วัตถุประสงค์ 

  • เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและนวัตกรรม
  • เพื่อให้ทราบแนวทางในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อการเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้นในห่วงโซ่อุปทาน
  • เพื่อให้แนวทางในการกำหนดกลยุทธ์และแผนงานการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าในอนาคต

ผลที่คาดว่าได้รับ

  • ทราบหลักการพื้นฐาน และแนวทางการบริหารที่ดีในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่า
  • ทราบแนวโน้มการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าแห่งอนาคต
  • ทราบแนวทางการสร้างความร่วมมือ (collaboration) ภายในและภายนอกองค์กร
  • ทราบแนวทางการปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานสู่อนาคต

วิธีการอบรม   การบรรยาย ยกตัวอย่าง และ Workshop

วิทยากร : คุณณัฐพล เอกไพศาล    
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ  วิจัยและพัฒนา  บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด 

บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด, บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด และอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

เหมาะสำหรับ

  • ผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ
  • ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่าย  ผู้จัดการทุกแผนก
  • บุคคลที่สนใจทั่วไป

ระยะเวลา: 2 วัน

รุ่น 1 วันที่  17-18 มิถุนายน 256

รุ่น 2 วันที่  4-5 พฤศจิกายน 2563

หัวข้อ

วันที่หนึ่ง

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.00 น.

  • แนวคิดการเพิ่มคุณค่า (Value Creation
  • กรอบแนวทางการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่า (Smart Value Chain Development Framework )
  • การสร้างคุณค่าในห่วงโซ่อุปทานด้วยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0
  • แนวทางนวัตกรรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการและการตลาด
  • Workshop

วันที่สอง

09.00-16.00 น.

  • การสร้างพันธมิตรทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุด 
  • แนวทางการบูรณาการในห่วงโซ่อุปทานและการสร้างความร่วมมือ
  • การมองอนาคตของห่วงโซ่คุณค่าและกำหนดกลยุทธ์
  • แนวทางการนำเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
  • Workshop