วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 8:30-16:00 น.

การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของพนักงานทุกคน มิใช่เพียงทำงานตามหน้าที่ หรือขั้นตอนที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น องค์กรควรปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทีละเล็ก ทีละน้อย หรือที่เรียกว่า ไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีประสิทธิผล และองค์กรส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้  ดังนั้นองค์กรควรให้ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน ทุกระดับ เรียนรู้วิธีการ เทคนิคการทำไคเซ็นในงานของตนเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น

หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจการปรับปรุงงานตามแนวทางไคเซ็น เรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงและวิธีการปรับปรุง นอกจากนี้จะได้เห็นตัวอย่างการปรับปรุงงาน เพื่อนำไปการประยุกต์ในการปรับปรุงงานของตนเอง และหน่วยงานต่อไป

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้เข้าใจแนวคิดของการทำไคเซ็น ข้อเสนอแนะ และเรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงการทำงาน
  2. เพื่อให้ทราบเทคนิคการปรับปรุงงาน และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานได้
  3. เพื่อให้ทราบหลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุงงาน

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย และกรณีศึกษา
  • วิทยากรรุ่น 1: คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ผู้ตรวจประเมินรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และผู้ตรวจประเมินรางวัลสุดยอด SMEs แห่งชาติ

  • วิทยากรรุ่น 2-4:

  คุณณัฎฐ์ทยากร ศิโรเวฐน์ วิทยากรที่ปรึกษาส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ประสบการณ์: ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และระบบการทำงาน บ.จาฟรา อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นต้น และ  เป็นวิทยากรและที่ปรึกษาในด้าน การบริหารโครงการ การวัดการเพิ่มผลผลิตในองค์กร ฯลฯ ให้กับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

เหมาะสำหรับ

  • พนักงาน หัวหน้างาน คณะทำงานไคเซ็น
  • ผู้ที่ต้องการนำแนวคิดไคเซ็นไปปรับปรุงงานของหน่วยงานตนเอง

ระยะเวลา : 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 20 มีนาคม 2562

รุ่น 2 วันที่ 5 มิถุนายน 2562

รุ่น 3 วันที่ 24 กันยายน 2562

รุ่น 4 วันที่ 12 ธันวาคม 2562

หัวข้อ

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-12.00 น. 
  • Kaizen กับการเพิ่มผลผลิต
  • ความหมายของ Kaizen
  • วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงในการทำงาน
  • เทคนิคการปรับปรุงงานจากจุดที่ค้นพบ พร้อมตัวอย่าง
  • หลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุง
13.00-16.00 น.
  • Kaizen กับข้อเสนอแนะ
  • การเขียนข้อเสนอแนะอย่างมีคุณภาพ
  • กรณีศึกษา
  • สรุป และถาม ตอบ