วันที่ 13 - 14 ธันวาคม 2561 เวลา 8:30-16:00 น.

จากการสำรวจข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศต่างๆรวมถึงประเทศไทยชี้ให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ที่มาจากภาคการบริการมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ และกำไรของธุรกิจส่วนใหญ่มาจากภาคการบริการมากว่าภาคการผลิต แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของบริบททางสังคม เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และระบบเศรษฐกิจ รวมถึงนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุค 4.0 พร้อมกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง ทำให้เกิดการบริการรูปแบบใหม่ๆขึ้นทุกวัน ในขณะที่การบริการต่างๆที่มีอยู่วันนี้อาจถูกทำลายหายไป (disrupt) โดยไม่ทันตั้งตัว  ดังนั้นองค์กรจึงต้องรับมือกับความท้าทายและโอกาสนี้ด้วยการสร้างสรรค์ปรับปรุงการบริการใหม่ๆที่แตกต่างและเชื่อมโยงกับทุกความต้องการลูกค้าได้ นวัตกรรมการบริการจึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดอนาคตของธุรกิจและเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุค 4.0

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและหลักการจัดการเชิงกลยุทธ์สมัยใหม่และการเตรียมตัวสู่การบริการยุค 4.0
  • เพื่อให้ทราบถึงแนวคิดและหลักการของนวัตกรรมการบริการให้ทันกับยุค 4.0
  • เพื่อให้เข้าใจถึงเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างนวัตกรรมการบริการ

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา
  • วิทยากร: คุณณัฐพล เอกไพศาล

วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ  & วิจัยและพัฒนา  บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด ,

บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด, บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด และอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

เหมาะสำหรับ

ผู้บริหาร ทีมงานจากหน่วยงานพัฒนาองค์กร พัฒนากลยุทธ์องค์กร

ผู้ที่สนใจนำนวัตกรรมบริการไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ

  ระยะเวลา: 2 วัน

วันที่ 13-14 ธันวาคม   2561

หัวข้อ
วันที่หนึ่ง 
08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
  • แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์สมัยใหม่

และการเตรียมตัวสู่การบริการยุค 4.0

– อะไร ทำไม ต้องนวัตกรรมการบริการ

– คิดใหม่ ทำใหม่ แนวโน้มการออกแบบการบริการยุค 4.0

  • กระบวนการและวิธีสร้างนวัตกรรมการบริการ

: การสำรวจข้อมูลเชิงลึกลูกค้า

  • Workshop
วันที่สอง 
  • กระบวนการออกแบบการบริการ : การพัฒนาแนวคิดและการออกแบบการบริการ
  • Workshop
  • กระบวนการออกแบบการบริการ : การนำแนวคิดไปทดสอบและปฏิบัติจริง
  • Workshop

 

กรอกใบสมัคร

หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล