งานบริการเป็นงานที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มจากความประทับใจที่ลูกค้าได้รับ
ผู้ที่อยู่ในสายงานบริการจะต้องใช้ทักษะ ความสามารถ และคุณลักษณะส่วนบุคคลสูง
ในการให้บริการ กับลูกค้าที่มีความแตกต่าง หลากหลาย และส่งมอบบริการให้ได้ตามความคาดหวัง
เป็นคนที่ช่างสังเกต ตั้งคำถาม มีกระบวนการคิด
ที่สามารถผลิตไอเดียอย่างสร้างสรรค์ สามารถทำงานเป็นทีม
มีทัศนคติบวก และสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มีทักษะในการคิดวิเคราะห์และมีความคิดเชิงระบบ สามารถวิเคราะห์ข้อมูล โอกาส ความเสี่ยงและผลกระทบ มีความคิดนอกกรอบและเปลี่ยนมุมมองที่แตกต่างจากไอเดียทั่วไป
มีทักษะการคิดและสังเคราะห์ข้อมูลต่างๆ พิจารณาความเป็นไปได้ของนวัตกรรม สามารถสร้างแรงจูงใจให้กับทีมงาน และวางแผนงานเพื่อผลักดันให้เกิดนวัตกรรม เป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงและสร้างวัฒนธรรมการคิดและการทำงานอย่างสร้างสรรค์
มีความเข้าใจในเชิงธุรกิจและกระบวนการพัฒนานวัตกรรมอย่างลึกซึ้ง มีวิสัยทัศน์ที่มองเห็นแนวโน้มต่างๆ ในโลก มีความเข้าใจเทคโนโลยี สภาพสังคม พฤติกรรมของผู้บริโภค และเศรษฐกิจ รวมถึงเข้าใจกลไกการขับเคลื่อนและสามารถผลักดันให้เกิดนวัตกรรมขึ้นได้
ทักษะและความสามารถด้านการบริหารจัดการ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้บริหารทุกระดับ เพราะต้องใช้ในการบริหารคนและบริหารงาน เมื่อความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น เทคนิคการสร้างทีมและจูงใจ รวมถึงเครื่องมือการจัดการที่ช่วยให้งานบรรลุเป้าหมาย จึงเป็นสิ่งที่ผู้บริหารต้องรู้
สนใจพัฒนาทักษะด้าน Managerial Skills
ทักษะ Soft Skills เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมการทำงานให้ประสบความสำเร็จ นอกเหนือจากทักษะและความสามารถเชิงเทคนิคแล้ว ผู้ที่มีคุณลักษณะเหมาะสม ทั้งทางด้านความคิด ทัศนคติ การสร้างความร่วมมือ การสื่อสาร ความเป็นผู้นำ ย่อมทำให้การทำงานราบรื่น ง่ายดาย ได้ผลลัพธ์ดี
สนใจพัฒนาคุณลักษณะทางด้าน Soft Skills
Video & Article |
EP.53 สร้างแต้มต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจด้วย Customer Delight (ตามมาตรฐานสากล ISO 23592 : 2021) EP.47 Road Maping for KM, Enabling Innovation : จัดการความรู้ สู่การพัฒนานวัตกรรม EP.44 Shortcut to LINE BOT : จุดประกายสร้างไลน์บอท สำหรับการจัดการในองค์กร EP.43 Design for A Brain, Design for Life ออกแบบกระบวนการคิด กับการใช้ชีวิตในศตวรรษที่ 21 EP.37 : 5 เรื่องต้องทำ เพื่อพัฒนาสายงานนวัตกรรมในองค์กร EP.36 Innovative Communication : สื่อสาร ให้ได้ผล บนนวัตกรรมของโลกออนไลน์ EP.30 Branding in Action : สร้างแบรนด์ให้เป็น เห็นผลทันใจ EP.23 สร้างสรรค์บริการให้เป็นเลิศด้วย Smart Service Excellence EP.18 Making a Breakthrough ก้าวล้ำนำหน้าด้วย “RDIMS” EP.8 “นวัตกรรม” คิด-ทำ สิ่งใหม่ให้ตอบโจทย์ EP.3 “เผยเทคนิคปรับปรุงธุรกิจให้พร้อมเติบโตท่ามกลางความท้าทายทั้งภาคผลิตและภาคบริการ EP.69 Speed Up คุณภาพงานบริการด้วย Lean (Lean for Service Process Improvement) EP.74 จัดการคำร้องเรียนลูกค้าอย่างไร ให้อยู่หมัด (Customer Compaint Management) |
สูตรเพิ่มยอดขายด้วย Digital Marketing เข้าถึงการตลาดยุคใหม่ ทำธุรกิจยังไงให้ปัง?! สูตรเพิ่มยอดขายด้วย Digital Marketing เข้าถึงการตลาดยุคใหม่ ทำธุรกิจยังไงให้ปัง?! Storytelling เล่าเรื่องให้โดดเด่น เปลี่ยนข้อมูลเพลน ๆ ให้น่าจดจำ Storytelling เล่าเรื่องให้โดดเด่น เปลี่ยนข้อมูลเพลน ๆ ให้น่าจดจำ ทำทุกสิ่งให้เป็นไปได้โดย Elon Musk ทำทุกสิ่งให้เป็นไปได้โดย Elon Musk |