

วันที่อบรม
8 - 9 พฤษภาคม 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม บูเลอวาร์ด

ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ

ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 5,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงเร็วกว่าที่เราจะจินตนการถึง ในอนาคตอันใกล้ ความร่วมมือ การสร้างหุ้นส่วนหรือพันธมิตรทางธุรกิจจะเป็นส่วนหนึ่งของโมเดลธุรกิจส่วนใหญ่ เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น ความสำเร็จขององค์กรจึงขึ้นกับการทำงานร่วมกันกับองค์กรอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดให้มากกว่าสินค้าหรือบริการขององค์กรใดเพียงลำพัง
ความร่วมมือระหว่างองค์กรนั้นมีความซับซ้อนมากกว่าเพียงการทำข้อตกลงสัญญาทั่วๆไป ส่วนที่ยากที่สุดของการเริ่มโปรแกรมการบริหารความสัมพันธ์ทางธุรกิจขององค์กร คือ การหากรอบการดำเนินงานที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ในองค์กร มาตรฐานระบบบริหารความสัมพันธ์การร่วมมือทางธุรกิจ ISO 44001:2017 จึงได้พัฒนากรอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และกระบวนการดำเนินงานตลอดวงจรชีวิตในการร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งองค์กรทุกภาคส่วนและทุกขนาดสามารถนำไปบูรณาการกับการบริหารงานต่างๆที่มีอยู่แล้วได้ เช่น การบริหารคุณภาพ การบริหารจัดการนวัตกรรม เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานมีประสิทธิผล และเกิดประโยชน์ร่วมกันของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ทราบถึงแนวคิดของความร่วมมือทางธุรกิจ (collaboration concept)
- เพื่อให้ทราบถึงข้อกำหนดและกรอบการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ
- เพื่อให้ทราบแนวทางของการบริหารเชิงกลยุทธ์ และการดำเนินงานในการร่วมมือทางธุรกิจ
วิธีการอบรม
การบรรยาย ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา
- วิทยากร: คุณณัฐพล เอกไพศาล
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ & วิจัยและพัฒนา บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด , บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด,
บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด อาจารย์มหาวิทยาลัย และเป็นวิทยากรด้าน Business Model Innovation, Service Innovation,
Implementing Quality & Innovation Management System, Master Business Continuity Management เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลที่สนใจทั่วไป
- ผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายนวัตกรรม ฝ่ายวิจัยและพัฒนา และผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำงานร่วมมือกับองค์กรต่างๆ
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 8-9 พฤษภาคม 2562
รุ่น 2 วันที่ 10-11 ตุลาคม 2562
หัวข้อ
- แนวคิดของความร่วมมือทางธุรกิจ (collaboration concept)
- แนวทางและกรอบการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ
–บริบทองค์กร
–ความเป็นผู้นำในการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ
–การวางแผนการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ
–ปัจจัยสนับสนุนการดำเนินงาน
–การประเมินผลและการปรับปรุง
–วงจรชีวิตการร่วมมือทางธุรกิจ
- ระยะที่ 1 ความตระหนัก
- ระยะที่ 2 ความรู้
- ระยะที่ 3 การประเมินภายในองค์กร
- ระยะที่ 4 การคัดเลือกพันธมิตร
- ระยะที่ 5 การทำงานร่วมกัน
- ระยะที่ 6 การสร้างคุณค่า
- ระยะที่ 7 การอยู่ด้วยกัน
- ระยะที่ 8 การถอนตัว