SM-02 : Big Data Analytic for Defining Strategic Insights (Big Data เครื่องมือเชิงกลยุทธ์เพื่อค้นหา Strategic Insight) - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

SM-02 : Big Data Analytic for Defining Strategic Insights (Big Data เครื่องมือเชิงกลยุทธ์เพื่อค้นหา Strategic Insight)

วันที่อบรม
26 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,800 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,200 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

Big data เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยองค์กรค้นหา Strategic Insights ช่วยเสริมสร้างธุรกิจ สร้างความได้เปรียบในสภาวะการแข่งขันไร้พรมแดน โดยเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อเปิดเผยมุมมองใหม่ที่มีคุณค่าต่อองค์กร (Strategic Insights) จากข้อมูลภายในและภายนอก ที่มีปริมาณมหาศาลและมีความหลากหลายซับซ้อน  การวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Analytic tools ที่มีประสิทธิภาพสามารถแสดงผลในรูปแบบที่เพิ่มความเข้าใจ และสามารถใช้เป็นข้อมูลเพื่อการกำหนดกลยุทธ์และวางแผนเชิงกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ 

  • ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการ และองค์ประกอบต่างๆของเทคโนโลยี Big Data
  • เรียนรู้ Big Data Analytic เพื่อใช้ประโยขน์ในการพัฒนาองค์กร สนับสนุนข้อมูลเพื่อกำหนดกลยุทธ์วางแผนพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร
  • เข้าใจแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อนำ Big Data มาใช้ในการค้นหา Strategic Insights

วิธีการอบรม

  • บรรยายพร้อมตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน กิจกรรมกลุ่ม

วิทยากร: คุณปริญญ์ เสรีพงศ์  วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ มีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรด้านพัฒนาระบบมาตรฐาน ISO การบริหารจัดการด้านเอกสาร การจัดการข้อมูลและองค์ความรู้  และการประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อการควบคุมเอกสารในระบบ  ISO ให้กับหน่วยงานต่างๆ

เหมาะสำหรับ 

  • ผู้บริหารทุกระดับ นักวิเคราะห์ นักกลยุทธ์ ฝ่ายนโยบาย/แผน และผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่สนใจการนำเทคโนโลยี ข้อมูลสมัยใหม่มาเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

รุ่น 2 วันที่ 7 พฤษภาคม 2562

รุ่น 3 วันที่ 6 สิงหาคม 2562

รุ่น 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562

วันที่หนึ่ง
08:30-09:00 น.  ลงทะเบียน
09:00-16:00 น.     
  • แนะนำเทคโนโลยี Big data เครื่องมือบริหารข้อมูลสมัยใหม่
  • บทบาทของBig Data Analytic ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อค้นหา Strategic Insight
  • เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ข้อมูลเพื่อการวางแผน การตัดสินใจทางธุรกิจ และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยBig Data Analytics
  • เรียนรู้กรณีศึกษาBig Data Analytic ในการปรับปรุงพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ และการเตรียมความพร้อมเพื่อนำBig Data มาเพิ่มประสิทธิภาพในองค์กร
วิทยากร

ปริญญ์ เสรีพงศ์

วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ความเชี่ยวชาญ
- ระบบการจัดการความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ ISO27001
- การควบคุมเอกสารด้วยระบบไอที (IT for Document Control)
- เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการความรู้ (IT for Knowledge Management)


Latest Course


Latest Articles