9 กุมภาพันธ์ 2023

ปลัดฯ ณัฐพล นำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจเยี่ยมสถาบันเครือข่าย

มอบนโยบายสำคัญ มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ

8 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของอุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ และสถาบันเครือข่าย เพื่อรับฟังและมอบข้อเสนอแนะต่อแนวทางการดำเนินงานที่สอดรับกับนโยบาย MIND ของกระทรวงอุตสาหกรรม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 12 สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ณัฐพล รังสิตพล

ในการนี้ ปลัดฯ ณัฐพล ได้กล่าวถึงความสำคัญของสถาบันเครือข่าย ในฐานะกลไกที่ร่วมขับเคลื่อน และสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงอุตสาหกรรมให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงสร้างความยืดหยุ่นและคล่องตัวต่อการปฏิบัติการด้านต่าง ๆ ให้เกิดความราบรื่นและทันต่อความเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ยังได้กำชับถึงบทบาทของสถาบันเครือข่ายในด้านการส่งเสริมและสร้างประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม และการช่วยเหลือชุมชนในอนาคต

สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุลสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ตามด้วยการนำเสนอภารกิจ และแนวทางปฏิบัติงานตามนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม โดยผู้บริหารจาก 10 สถาบันเครือข่าย ได้แก่ สถาบันไทย-เยอรมัน สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สถาบันอาหาร สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย สถาบันพลาสติก สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ให้สอดรับกับนโยบาย MIND ที่ยึดถือในหลักการใช้หัวและใจปั้นอุตสาหกรรมเคียงคู่ชุมชน ครอบคลุม 4 มิติ ประกอบด้วย ความสำเร็จทางธุรกิจ ดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม รวมถึงการกระจายรายได้ให้กับประชาชนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร