17 พฤศจิกายน 2022

‘นายสุวรรณชัย  โลหะวัฒนกุล’ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติคนใหม่

พร้อมเดินหน้ายกระดับการเพิ่มผลิตภาพให้แก่องค์กรไทย

สอดรับนโยบายภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล

15 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการมูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ มีมติแต่งตั้งให้ นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในการขับเคลื่อนภารกิจของสถาบัน ให้สอดรับต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ และนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม นำไปสู่การผสานพลังการส่งมอบองค์ความรู้ เครื่องมือ ผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการเพิ่มผลิตภาพ เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่องค์กรและอุตสาหกรรมการค้า การผลิต การบริการของไทยให้สามารถเติบโตด้วยความมั่นคงต่อไปอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ยอมรับสู่ตลาด ทั้งภายในประเทศและสากล

.

ประวัติการศึกษา

  • นักเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น 45

  • ปริญญาตรี นักเรียนทุนรัฐบาลญี่ปุ่น คณะเศรษฐศาสตร์การจัดการ แห่งมหาวิทยาลัยเกียวโต

  • ปริญญาโท 2 สาขา สาขาวิศวกรรมการจัดการอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ สาขาการตลาด (MIM) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล เป็นที่รู้จักในแวดวง ผู้ประกอบการ MSME ของไทย และกลุ่มระดับมหาชน รวมถึงกลุ่มตลาดทุนไทย อีกทั้งผ่านงานบริหารและการเข้าถึงกลไกภายในองค์กรระดับประเทศ ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยมีผลงานการบริหารองค์กร อาทิ

  • Executive Vice President of PTG Energy Public Company Limited รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด และบริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น ไทยแลนด์ จำกัด (Coffee World)

  • ประธาน Global Entrepreneurship Network ประเทศไทย

  • กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการเมืองสุขสยาม บริษัท กูร์เมต์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ในเครือสยามพิวรรธน์

  • ผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

  • ผู้อำนวยการสถาบันการจัดการธุรกิจ ไทย – ญี่ปุ่น โดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย – ญี่ปุ่น)

  • ผู้อำนวยการสถาบัน สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) สถาบันเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม

ลักษณะโดดเด่น

มีความสร้างสรรค์ และความเข้าถึง ต่อเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ สู่การขับเคลื่อนและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กร ภายใต้เงื่อนไข ระเบียบ ข้อจำกัด และความกดดัน

มีความเป็นผู้นำ การบริหารเป็นทีม ยกระดับบุคลากรและงาน ด้วยความเชื่อมั่นในผลสำเร็จและการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ด้วยหลักธรรมาภิบาลการบริหาร และสร้างความสุขที่รับรู้ได้จริง ทั้งภายในองค์กรและในสายตาสังคม

มีพลังและหัวใจแบ่งปัน จากความรู้ สู่ความรัก และสร้างความคิด ถ่ายทอดในรูปแบบการให้คำปรึกษา การสอน และการเป็นจิตอาสา รวมถึงหนังสือ บทเพลง เพื่อการมอบโอกาส สร้างกำลังใจ และปลูกจิตสำนึก ให้สังคมอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจและร่วมมือกัน

จึงเชื่อมั่นได้ว่า ทั้งประสบการณ์และทักษะความรู้เฉพาะตัวนี้ จะสามารถเข้าใจและเข้าถึงเป้าประสงค์ของหน่วยงาน องค์กรทั้งภาคบริการ การค้า การผลิต ที่มีความหลากหลายในแต่ละอุตสาหกรรมของไทย อันเป็นกลุ่มเป้าหมายของสถาบัน สู่การเพิ่มผลิตภาพของประเทศไทย




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร