19 สิงหาคม 2019

คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงอุตสาหกรรม (ค.ต.ป.อก.) ได้เข้าร่วมติดตามโครงการปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม 4.0 (Smart Industry Transformation and Competency to 4.0) ในกิจกรรมที่ 1 การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ 4.0 (Industry 4.0 Competence) โดยเข้าเยี่ยมชมบริษัท อินเตอร์ทูล เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะองค์กรต้นแบบที่ได้ดำเนินการปรับปรุงองค์กรตามกรอบแนวทางการยกระดับองค์กรสู่อุตสาหกรรม 4.0 จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษา ในวันที่ 6 สิงหาคม 2562

องค์กรต้นแบบยังได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปในหัวข้อ Data Integration กับผู้เชี่ยวชาญด้าน Industry 4.0 จากสถาบัน Fraunhofer ประเทศเยอรมนี โดยโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ภายใต้นโยบายการดำเนินงานสำคัญ (Agenda) 5 ด้านของกระทรวงอุตสาหกรรม

สำหรับกิจกรรมที่ 1 การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ 4.0 (Industry 4.0 Competence) ภายใต้โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักเกี่ยวกับแนวคิดอุตสาหกรรม 4.0 และการยกระดับองค์กรให้เป็นดิจิทัล (Digitalization) ให้แก่ผู้ประกอบการ และสร้างกรอบแนวทางการยกระดับองค์กรสู่อุตสาหกรรม 4.0 (Case Study Industry 4.0 Guideline) ตลอดจนเสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการ ในการยกระดับศักยภาพองค์กรให้เป็นดิจิทัล

 




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร