20 มิถุนายน 2019

20 มิถุนายน 2562ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ร่วมต้อนรับคุณวันชัย  พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  (สมอ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและข้าราชการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในโอกาสเข้าเยี่ยมเยียนสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติเพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและหารือข้อราชการ ด้านการกำหนดมาตรฐานและตรวจสอบรับรอง

คุณวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

ในโอกาสนี้ เลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กล่าวถึงจุดประสงค์ในการเข้าเยี่ยมเยียนสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ “สมอ. เดินทางมาเยี่ยมเยียนสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ภายใต้นโยบายของปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ต้องการให้สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรมช่วยส่งเสริมการดำเนินงานและภารกิจต่าง ๆ ของหน่วยงานหรือกรมในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม

สถาบันเพิ่มฯ เป็นหนึ่งในสถาบันเป้าหมายในการสร้างความร่วมมือ เนื่องด้วยการมาตรฐานเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มผลิตภาพ สมอ.เล็งเห็นแล้วว่า สถาบันเพิ่มฯ มีพนักงานที่มีคุณค่า ที่สามารถส่งเสริมให้องค์กรมีความแข็งแกร่งมากขึ้น”

ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

 

ด้าน ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินงานของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในเรื่องการมาตรฐาน “สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติกำลังมุ่งเน้นการส่งเสริมผลิตภาพในภาครัฐ ดังเช่นแนวทาง Lean เพื่อให้กระบวนการทำงานเกิดความคล่องตัวมากที่สุด ตลอดจนต้องส่งเสริมให้ภาครัฐสามารถมองเห็นและคาดการณ์อนาคต (Foresight)

ความร่วมมือในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากสถาบันเพิ่มฯ ไม่สามารถดำเนินงานเพียงลำพังได้ จำเป็นต้องมีความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนผลิตภาพร่วมกัน เราต้องพร้อมเติบโต เข้มแข็ง ยั่งยืนด้วยผลิตภาพ โดยมีการมาตรฐานเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ”

นอกจากนี้ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติและสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม   ยังได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานในอนาคต โดยเฉพาะการจัดทำโครงการส่งเสริมด้านมาตรฐาน นำเสนอไปยังองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย หรือ เอพีโอ ในการสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการเพิ่มผลิตภาพ โดยมีสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติเป็นผู้ประสานงานอีกด้วย

 

 




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร