20 กรกฎาคม 2018

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จัดการศึกษาดูงาน Service 4.0 : ยุคแห่งการปฏิวัติงานบริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเข้าเยี่ยมชมองค์กรที่มีวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านการบริการลูกค้าและดูแลลูกค้าในยุคดิจิทัล รวมทั้งการบริหารจัดการข้อมูล การบริหารกระบวนการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม และรับฟังแนวทางการกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่ และสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจเพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน รวมถึงปรับปรุงโมเดลธุรกิจให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเยี่ยมชม 3 องค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริการในยุคดิจิทัล ได้แก่ Workpoint Entertainment ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ซึ่งมุ่งเน้นการปรับตัวองค์กรในยุคที่ Internet ขยายตัว ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหาที่แปลกใหม่ เพื่อตอบสนองผู้ชม รวมทั้งยังได้เข้าชมการนำ Technology มาใช้ในการผลิตรายการ

 

ส่วนในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เป็นการเข้าศึกษาดูงาน Index Living Mall ซึ่งนำนวัตกรรมการให้บริการ Personal Life Style มาใช้ตอบสนองลูกค้าด้วยแนวคิด Built-in Technology 4.0 –YOUNIQUE รวมทั้งพัฒนาพนักงานเพื่อรองรับการให้บริการยุค 4.0 และชมห้องโชว์รูมตัวอย่างการออกแบบด้วยเทคโนโลยี 3D และ VR

 

และสุดท้าย DTAC เผยกลยุทธ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Right Product – Right Moment and Right Channel ในการศึกษาดูงานวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ตลอดจนนำเสนอการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหา Customer Insight และการนำ AI & Machine Learning เข้ามาช่วยในการทำงานอีกด้วย

 

 




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร