24 April 2024
เพิ่มยอดขาย and Digital Marketing
เข้าถึงการตลาดยุคใหม่ ทำธุรกิจยังไงให้ปัง?
ชั่วโมงต่อวัน และช้อปออนไลน์สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก! ทำให้หลายธุรกิจหันมาทำ Digital Marketing เพื่อขยายช่องทางเข้าถึงกลุ่ม
เป้าหมาย และเพิ่มโอกาสเติบโตธุรกิจให้มากขึ้น
Digital Marketing คือ การทำการตลาดด้วยเครื่องมือต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายให้แก่
ธุรกิจ ผ่านแพลตฟอร์ม เช่น LINE, Facebook, Instagram, TikTok, Website, Twitter ฯลฯ โดยมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อกลาง


หรือข้อความ
ทำไมต้องทำการตลาดดิจิทัล ?
Audience Targeting: ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ
Data-Driven Marketing: ทำการตลาดอยู่บนฐานข้อมูลที่แม่นยำ
Customer Insight: เข้าใจลูกค้าผ่านข้อมูลเชิงลึก
สิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ คือ กำหนดกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน
การกำหนดกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจนอย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อที่จะใช้งบประมาณน้อยที่สุด และตรงเป้าหมายที่สุด
-
Target Market – ลูกค้าที่มีอยู่ในตลาดทั่วไป
-
Target Audience – กลุ่มลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงในระดับหนึ่ง แคบลงมา สำรวจ inside ที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายของการที่เราจะโน้มน้าวให้ซื้อสินค้าและบริการ
-
Target Personas – การกำหนดลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงนอกเหนือจากการกำหนดอายุ เพศ ช่วงวัยแล้ว จะต้องรู้ถึงไลฟ์สไตล์ และคาแรคเตอร์
Content is King! เพราะเป็นเครื่องมือสื่อสารของแบรนด์
Content Marketing ถือเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากเราไม่สามารถมีเซลล์ที่เป็นคนจริงๆ
เก่งๆ คอยให้บริการได้ตลอดเวลาบนโลกออนไลน์ Content จึงเปรียบเสมือนตัวแทนที่จะเข้ามาช่วยขาย สินค้าหรือบริการของ
เราบนโลกออนไลน์ เรียกว่า Content is King เพราะเป็นเครื่องมือสื่อสารหนึ่งแทนแบรนด์ของเรา
รูปแบบของ Content ต้องสัมพันธ์กับสิ่งเหล่านี้
กลยุทธ์ Content Marketing Funnel
คือการทำการตลาดที่ใช้ Content สร้าง Awareness ไปสู่ Loyalty เพื่อให้เนื้อหาเหล่านี้ช่วยให้ผู้เข้าชม กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต
|
ซึ่งขั้นตอนการรับรู้ การประเมิน การซื้อ และจบที่ความพึงพอใจ แต่ละขั้นตอนจะมีเนื้อหาที่ถ่ายทอดออกไปแตกต่างกัน เช่น ขั้น
ตอนการรับรู้ ต้องมุ่งเน้นเนื้อหาไปที่ประโยชน์หรือวิธีการแก้ปัญหาที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เข้าชมได้ เพื่อ
สุดท้ายแล้ว Content เหล่านี้จะช่วยผลักดันให้ผู้เข้าชมกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตให้ได้มากขึ้น
———————————————————————————————————————————————–