28 November 2023 270 ยกระดับประสิทธิภาพการบริการ ฉับไว มัดใจลูกค้า 100% แค่รู้จัก ‘Lean’ รู้หรือไม่ ? 🔍 จากการสำรวจพบว่าในงานบริการมักมีความสูญเปล่าเกือบ 50% ส่วนอีก 30-40 % เป็นงานที่ไม่สร้างมูลค่าเพิ่ม และมีงานจริง ๆ เพียง 10% ‘Lean’ จึงเป็นอีกหนึ่งคำตอบสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการปรับปรุงกระบวนการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการลดงานที่ไม่จำเป็น หรือส่วนที่ไม่สร้างคุณค่าในกระบวนการออกไป เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างมีคุณภาพ ที่มา: สัมมนาออนไลน์ คุยสบายบ่ายวันศุกร์ กับ Productivity GURU EP.69 Speed Up คุณภาพงานบริการด้วย Lean (Lean for Service Process Improvement) Tags: Lean Lean in service Lean Management Lean System lean ภาคบริการ ลีน Writer อ่านบทความทั้งหมดในคอลัมน์ Infographic และ Motiongraphic โดย ส่วนสื่อสารองค์กร