
Events Search and Views Navigation
Ongoing
เลื่อนวันจัดอบรม !! โปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับทักษะอนาคต : Future Skills Development Program 2020
วันที่ หัวข้อ ค่าธรรมเนียม (ยังไม่รวม Vat) สมาชิก บุคคลทั่วไป ตลอดโปรแกรม 13 มี.ค. – 22 พ.ค. 63 โปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับทักษะอนาคต : Future Skills Development Program 2020 37,900 41,200 13 มี.ค. 63 - Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft & Hard) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน - ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีสำคัญสู่ Digital Transformationhttps://www.ftpi.or.th/event/34608 3,900 4,200 Soft Skills 6-7 ส.ค. 63 Complex Problem Solving เทคนิคการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน https://www.ftpi.or.th/event/34615 7,800 8,400 27 พ.ค. 63 Collaborations at work ทักษะการประสานความร่วมมือ […]
Find out more »08:30 น.
IS-03 : How to Manage Knowledge of the Organization According to ISO 9001:2015(จัดการองค์ความรู้ขององค์กรเพื่อตอบโจทย์ข้อกำหนดระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015)
ปัจจุบันการสร้างและต่อยอดความรู้ในองค์กรถือได้ว่าเข้ามามีบทบาท ในการผลักดันให้องค์กรมีผลการดำเนินงานที่ดีและมีความสามารถในการดำเนินงานที่ทันต่อสภาวการณ์ภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากความสำคัญนี้ มาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้นำความรู้ขององค์กร (Organizational Knowledge) มาเป็นข้อกำหนดหนึ่ง ซึ่งกำหนดให้องค์กรมีการระบุ รวบรวมและใช้องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานขององค์กรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าได้ตรงตามข้อกำหนดและองค์กรบรรลุผลลัพธ์ในการดำเนินงานตามที่ได้กำหนดเป้าหมายไว้ ดังนั้น องค์กรควรจะต้องให้ความสำคัญในการพิจารณากำหนดแนวทางที่เป็นระบบ ชัดเจนและง่ายในการระบุ รวบรวม จัดเก็บและใช้ประโยชน์จากความรู้ที่จำเป็น เพื่อเพิ่มพูนความสามารถของบุคลากรในองค์กร ให้ปฎิบัติงานที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย และสนันสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้เกิดความยั่งยืนต่อไป วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความรู้ขององค์กรตามข้อกำหนดระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015 เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการความรู้ในองค์กรที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานขององค์กรเพื่อผลักดันให้องค์กรมีผลการดำเนินงานได้ตามที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพและมี ประสิทธิผลมากขึ้น วิธีการอบรม การบรรยาย Workshop ยกตัวอย่าง และกรณีศึกษา Best practices วิทยากร: คุณสุประภาดา โชติมณี วิทยากรและที่ปรึกษา ส่วนการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ มีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรด้านพัฒนาระบบมาตรฐาน ISO การบริหารจัดการด้านเอกสาร การจัดการข้อมูลและองค์ความรู้ และการประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อการควบคุมเอกสารในระบบ ISO ให้กับหน่วยงานต่างๆ เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิชาการ บุคลากรที่รับผิดชอบงานระบบคุณภาพ , KM บุคคลทั่วไปที่สนใจ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 31 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 19 สิงหาคม 2563 หัวข้อ […]
Find out more »SD-06 Strategic Thinking (คิดอย่างมีกลยุทธ์)
ผู้บริหารที่ต้องการประสบความสำเร็จ ในยุคที่มีเปลี่ยนแปลงและแข่งขันสูง การพัฒนาทักษะทางด้านความคิดนั้น จำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการคิดเชิงกลยุทธ์ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญต่อเป้าหมายโดยผ่านกระบวนคิดการวิเคราะห์ผนวกกับมุมมอง ประสบการณ์ ที่ผ่านมาในด้านต่างๆ ผ่านกระบวนการคิด และนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ วิธีการ ตลอดจนสามารถปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในการทำงานและธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จ วัตถุประสงค์ เพื่อเรียนรู้กลยุทธ์สมัยใหม่ รูปแบบต่างๆ เพื่อให้สามารถนำกลยุทธ์รูปแบบต่างๆ ไปปรับใช้ในการทำงาน และธุรกิจได้ เพื่อให้ทราบมุมมอง แนวทาง วิธีพัฒนาตนเองสู่การคิดอย่างมีกลยุทธ์ในการทำงานได้ วิธีการอบรม กิจกรรม และยกตัวอย่าง วิทยากร: ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากร และบริหารจัดการนวัตกรรมอิสระ มีความเชี่ยวชาญด้าน Strategic Thinking, Analytical Thinking, Strategic Planning และ Problem Solving & Decision Making, Feasibility Study for Project , Lean Management, Leadership Development , Managing People for Result เป็นต้น ประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย อาทิ วิทยากรที่ปรึกษา […]
Find out more »SD-11 EQ- AQ- MQ for Self Development (3Q เพื่อพัฒนาตนเอง)
ในอดีตเราให้ความสำคัญกับคนเก่งหรือคนที่มี IQ สูง ( ฉลาดทางสติปัญญา) แต่ในความเป็นจริงก็พบว่าคนเก่งใช่ว่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตส่วนตัวหรือการทำงานไปสู่ชีวิต จริงคนเราเกี่ยวข้องกับการใช้ 3 Q ในห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเรื่อง: การทำงานและดำรงชีวิต หัวเรื่อง: การพัฒนา 3 Q จะช่วยส่งเสริมความสามารถการอยู่ร่วม กับครอบครัวผู้ร่วมงานและพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จได้ EQ (Emotional Quotient) หรือความฉลาดทางอารมณ์สามารถควบคุมอารมณ์ ได้ดีปรับตัวเข้ากับสังคมได้เห็นอกเห็นใจผู้อื่น AQ ( Adversity Quotient) หรือความสามารถในการเผชิญและรับมือ กับอุปสรรคเผชิญวิกฤติ MQ (Moral Quotient) หรือความฉลาดทางคุณธรรมจริยธรรม หลักสูตรนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับ พนักงานหัวหน้างานหรือผู้บริหารที่จะได้เรียนรู้เท่าทันและสามารถจัดการ 3Q ได้อย่างเหมาะสมส่งผลให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุขและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นมากขึ้น วัตถุประสงค์ ทราบแนวคิดและความสำคัญของ 3 Q กับการทำงานและดำรงชีวิต วิเคราะห์ลักษณะของตนเองจากแบบทดสอบและ แนวทางการปรับได้อย่างเหมาะสมกับตนเอง ทราบเทคนิคการพัฒนาตนเองตามแนวทาง 3Q และปรับใช้ในการทำงานและชีวิตได้ วิธีการอบรม บรรยายยกตัวอย่างโดยให้หลักการและตัวอย่าง เชิงพฤติกรรม […]
Find out more »