5 June 2019

 

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร Lean Module 3 ในหัวข้อ Lean Culture & Lean Management ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการสร้างแนวทางการเรียนรู้อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยหลักสูตรความเป็นเลิศด้าน Lean และอุตสาหกรรม 4.0 (Digital Lean for Industry 4.0) ภายใต้โครงการปรับเปลี่ยนภาคอุตสาหกรรมไทยสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม 4.0 (Smart Industry Transformation and Competency to 4.0) ในวันที่ 3 ,8-9,15 และ 21-23 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมเดอะบาซ่า แบงค์ค๊อก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมไทยในการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

 

การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมและการบริหารจัดการองค์กรเมื่อนำเทคโนโลยี Lean มาใช้ปรับปรุงกระบวนการให้เกิดประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีการนำเสนอแผนการปรับปรุง Value Stream Mapping ของแต่ละองค์กร ก่อนเข้าสู่ช่วงการฝึกปฏิบัติจริงอีก 5 ครั้ง และผู้เข้าร่วมโครงการยังได้สอบเก็บคะแนนภาคทฤษฎีอย่างเข้มข้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินเพื่อขึ้นทะเบียนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Lean

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความรู้และข่าวสารด้าน Digital Lean รวมทั้งค้นหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Lean ได้ที่ http://digitallean.ftpi.or.th




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร