หลักสูตร Business Data Analytics การวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ
ยุคของการจัดการข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ (Volume) เกิดเร็ว (Velocity) และมีความหลากหลาย (Variety)
หรือที่เราเรียกว่า Big Data ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูล Big Data & Data Analytics ทำให้องค์กรสามารถนำไปใช้เพื่อธุรกิจในด้านต่างๆ อาทิ การฟังเสียงลูกค้า การนำเสนอสินค้า หรือโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้า การพยากรณ์ยอดขายสินค้า นำมาปรับปรุงสินค้าและบริการ เป็นต้น
กุญแจของความสำเร็จนั้นอยู่ที่ การรวบรวมข้อมูล การจัดเก็บ การปรับเปลี่ยน การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง
ระยะเวลาฝึกอบรม
25 – 26 พฤษภาคม 2565
เวลา 9.00-16.00 น.
รูปแบบการอบรม
Virtual Classroom ด้วยโปรแกรม ZOOM
วัตถุประสงค์
- เข้าใจแนวคิดของ Big Data และ Data Analytics
- เข้าใจรูปแบบของการทำ Data Analytics
- เรียนรู้และสามารถนำกระบวนการและขั้นตอนวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อองค์กร
- สามารถนำ Tools และแนวความคิดในการแสดงผล (Data Visualization) ไปใช้
รูปแบบการเรียนรู้
เหมาะสำหรับ
ผู้บริหารทุกระดับ นักวิเคราะห์ นักกลยุทธ์ ฝ่ายนโยบาย / แผน และผู้ปฏิบัติงานทุกระดับ ที่สนใจการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการฝึกอบรม
- Introduction & Importance of Big Data and Data Analytics
- การนำเข้าข้อมูล การเตรียมข้อมูล (Data Pre-Preparation) การปรับเปลี่ยนข้อมูล (Data Transformation) เพื่อนำมาวิเคราะห์
- รูปแบบของ Data Analytics
- เทคนิคการทำนายและแบ่งประเภทข้อมูล (Data Classification and Prediction)
- เทคนิคการแบ่งกลุ่มข้อมูล (Data Clustering)
- เทคนิคการหากฎความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล (Association Rule Discovery)
- วิธีการและตัวอย่างการสร้างคุณค่าจากข้อมูล
- Workshop Data Analytics and Visualization Tools
*หัวข้ออาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
วิทยากร
รศ.ดร.สุรัตน์ ทีรฆาภิบาล
รองอธิการบดีฝ่ายบริหารท่าพระจันทร์และวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)
ประวัติวิทยากรโดยย่อ
- ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และการศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ
- บรรณาธิการรับเชิญ วารสาร International Journal of Internet Marketing and Advertising
- ปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจ (การตลาด) สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- ปริญญาโทและปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีโรเชสเตอร์แห่งนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
การออกใบรับรองการฝึกอบรม (Certificate)
ผู้ฝึกอบรมจะได้รับใบรับรองการฝึกอบรม โดยจะต้องเข้าฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาฝึกอบรมตลอดหลักสูตร
ค่าธรรมเนียม Virtual Classroom ด้วยโปรแกรม ZOOM (ยังไม่รวม Vat 7%)
12,000 บาท / ท่าน |
สมัครตั้งแต่ 2 ท่าน / องค์กร
รับส่วนลดท่านละ 1,000 บาท |
สถาชิกสถาบันรับส่วนลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหัก ณ ที่จ่าย 3%
ค่าใช้จ่ายในการส่งพนักงานฝึกอบรม สามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ตาม พรบ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
สอบถามเพิ่มเติม
แผนกบริการฝึกอบรม ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 458 (นันทนา)
E-mail: nuntana@ftpi.or.th