วันที่ - 31 ธันวาคม 2564 เวลา 0:00 - 23:59 น.

การทำงานที่มีความท้าทายและปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ทำให้ลักษณะงานและพฤติกรรมในการทำงานของคนที่มีแนวโน้มเปลี่ยนตามไป ความท้าทายขององค์กรคือทำอย่างไรให้พนักงานพัฒนาและปรับตัวได้เท่าทัน ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของหัวหน้างานระดับต้นในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลพนักงานปฏิบัติการ ต้องช่วยองค์กรพัฒนาศักยภาพทีมงานของตนเองให้เกิดประสิทธิภาพ

หลักสูตรนี้ จึงออกแบบมาสำหรับช่วยหัวหน้างานได้เรียนรู้บทบาทความรับผิดชอบ ของตนเอง ทำความเข้าใจทักษะในการบริหารจัดการกับทีมงานในการทำงานประจำวัน รวมถึงเทคนิคในการพัฒนาความเป็นผู้นำ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นและสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงใช้ประโยชน์จากความแตกต่างบุคคล ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตนเองและของทีมงาน

 

วัตถุประสงค์ :  

  1. เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของการเป็นหัวหน้างานที่องค์กรความคาดหวังและได้รับการยอมรับจากผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้เกี่ยวข้อง
  2. เพื่อเข้าใจคุณลักษณะและพฤติกรรมของแต่ละบุคคลทั้งตนเองและผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมเรียนรู้วิธีการปรับตัวให้สามารถทำงานร่วมผู้อื่นได้
  3. เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำของหัวหน้างานที่มุ่งเน้นความสำเร็จของงานไปพร้อมกับความสามารถจูงใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเต็มใจอยากทำงาน

 

กลุ่มเป้าหมาย :  

  1. หัวหน้างานระดับต้น และกลาง
  2. หัวหน้าโครงการ หัวหน้าทีม
  3. ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต

 

หัวข้อการอบรม

01 06 
การเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อหัวหน้างาน
  • การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจาก ‘เทคโนโลยีดิจิทัล
  • รู้จัก Gen ต่างๆ สำหรับการบริหาร
  • แนวคิดการทำงานรูปแบบใหม่
 การเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อหัวหน้างาน
  • กำหนดเป้าหมาย
  • วิเคราะห์ผู้ที่จะโน้มน้าว
  • เทคนิคการพูดเพื่อโน้มน้าว
02 07
บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน
  • บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน ที่องค์กรคาดหวัง
  • ลักษณะของผู้นำและนักบริหารที่ดี
การประมินผลงาน
  • แนวคิดการประเมินผลการปฏิบัติงาน
  • ปัจจัยสำคัญในการประเมินผลการปฏิบัติงาน
  • การวางแผนพัฒนารายบุคคล
03
08
การสอนงาน
  • แนวคิดในการสอนงาน
  • เทคนิคการสอนงาน 4 Step
  • การประเมินทักษะพนักงาน
เทคนิคการให้ Feedback
  • แนวคิดการให้ Feedback
  • การให้ฟีดแบคเชิงบวกและเชิงลบ
  • การให้ฟีดแบคเชิงข้อมูล
04
09
การมอบหมายและติดตามงาน
  • ความสำคัญของการมอบหมายงาน
  • การมอบหมายงานอย่างมีประสิทธิผล
  • เทคนิคการติดตามงาน
การแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ
  • การระบุปัญหา
  • การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
  • การกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา
  • การตัดสินใจเลือกแนวทางแก้ไขปัญหา
05
10
การสื่อสารที่มีประสิทธิผล
  • ทำความเข้าใจ Style ของแต่ละบุคคล
  • ปรับวิธีการสื่อสารให้มีประสิทธิผล
  • การสื่อสารให้ได้ใจลูกน้อง
การปรับปรุงการทำงาน
  • แนวคิดพื้นฐานนการเพิ่มผลิตภาพ
  • การปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ
  • การคิดเชิงนวัตกรรม

 

เกณฑ์ได้รับใบรับรองการฝึกอบรมด้วยระบบ e-Training

  • ผู้เข้าอบรมจะต้องเข้าอบรมจนจบหลักสูตรและผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลคะแนนทดสอบหลังอบรม (Post Test) ไม่ต่ำกว่า 75%

 

ระยะเวลาการเข้าอบรมด้วยระบบ e-Training

  • ผู้เข้าอบรมมีระยะเวลาการเข้าอบรม 60 วัน นับจากวันที่ผู้เข้าอบรมแจ้งกำหนดวันเริ่มอบรมในระบบ
  • Password ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านในระบบเองได้

 

วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน

  • เข้าระบบ e-Training วางเม้าส์ที่ชื่อผู้เข้าอบรม คลิก รายละเอียดบัญชี เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน

 

ราคา 3,500 บาท (ไม่รวม Vat)

เวลาเรียนโดยรวม 4 ชั่วโมง 58 นาที

หมายเหตุ : สถาบันมีบริการเสริม Follow up ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนได้นำไปปรับใช้กับงานของตนเอง โดยนำเสนอและวิเคราะห์งานที่มอบหมายหลังจากเรียนผ่านระบบ Online Learning พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองกับวิทยากร เพื่อให้มั่นใจว่ามีมุมมองในด้านการบริหารจัดการคน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

โทรศัพท์ 081-810-8325 (นันทนา)

083-297-9494 (เอราวรรณ)

E-mail : nuntana@ftpi.or.th, arawan@ftpi.or.th

 

DOWNLOAD >> รายละเอียด