วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 9:00-16:00 น.

           การดำเนินธุรกิจ การทำงาน การประสานงาน ทุกประเภททักษะหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือการเจรจาต่อรอง เมื่อผู้ร่วมงาน  ผู้ร่วมโครงการ หรือผู้ร่วมทำธุรกิจ มีเป้าหมาย มีผลประโยชน์ มีแนวความคิด มีวิธีการปฏิบัติที่ไม่เหมือนกัน  การจะได้มาซึ่งข้อตกลงร่วมกันนั้น ต้องมีกลยุทธ์ วิธีการ กระบวนการเจรจาต่อรองที่บรรลุผลประโยชน์ร่วมกัน เป็นที่ยอมรับได้ จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ หลัก เทคนิคการเจรจาต่อรองสำคัญที่ต้องเรียนรู้

วัตถุประสงค์      

  • เข้าใจหลักการ กลยุทธ์ เทคนิคเจรจาต่อรอง การขจัดข้อขัดแย้งในการเจรจาต่อรองเพื่อบรรลุผลประโยชน์ร่วมกัน
  • เข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้วิธีการเจรจาต่อรองในสถานการณ์และคู่เจรจาประเภทต่างๆ

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย ยกตัวอย่าง และจำลองสถานการณ์ 
  • วิทยากร คุณมงคล ตันติสุขุมาล
    ปริญญาโท  บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่​
    วิทยากรบรรยายมากกว่า 20 ปี ด้านการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ การจัดทำแผนธุรกิจ
    ประสบการณ์  General Manager  บริษัท เชียงใหม่รวมทุนการแพทย์ จำกัด, Branch Manager บริษัท ชินบรอดแบนด์ อินเตอร์เนต​ (ประเทศไทย) จำกัด,  Marketing Specialist  บริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)​, อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัย ฟาร์อิสเทอร์น เชียงใหม่ และผู้แต่งหนังสือเรื่อง การเจรจาต่อรองทางธุรกิจ

เหมาะสำหรับ

ระดับผู้จัดการ หัวหน้างาน และผู้ที่ต้องใช้ทักษะการเจรจาต่อรอง

  • ภายในองค์กร
  • ภายนอกองค์กร

ระยะเวลา : 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ มีนาคม 2564

รุ่น 2 วันที่ 8 มิถุนายน 2564

รุ่น 3 วันที่ 7 กันยายน 2564

รุ่น 4 วันที่ 14 ธันวาคม 2564

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน

09.00-16.00 น.   

  • หลักสำคัญของการเจรจาต่อรอง
  • การเจรจาต่อรองในสถานการณ์ต่างๆ
  • การเตรียมตัวเพื่อการเจรจาต่อรอง
  • การวางกลยุทธ์ กำหนดเป้าหมาย ประเด็นเจรจา
  • การประเมินสถานการณ์ และคู่เจรจา
  • ระหว่างดำเนินการเจรจาต่อรอง
  • การปิดการเจรจาและข้อตกลงร่วมกัน
  • เทคนิคลดข้อขัดแย้งในการเจรจา
  • ข้อควรระวังในการเจรจาต่อรอง
  • จำลองสถานการณ์เจรจาต่อรอง
  • ถาม ตอบ