วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 9:00-16:00 น.

มุมมองในด้าน “ลูกค้าและการตลาด : Customer & Marketing Focus” ที่การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคนั้นมีความซับซ้อนมากขึ้น มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป กิจกรรมการตลาดจึงต้องอัพเดทให้ทันข้อมูลตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค สร้างประสบการณ์ที่ดี นำไปสู่ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กร

Customer Journey Map คือแผนที่ภาพรวมการเดินทางของผู้บริโภค ที่องค์กรนำมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้บริโภคที่มีต่อองค์กรว่าใช้สินค้าหรือบริการแบบไหน และเข้าถึงสินค้าผ่านช่องทางใด เป็นเครื่องมือที่จะช่วยพัฒนาองค์กร เสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ที่จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค สร้างโอกาสให้กับธุรกิจ

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้เข้าใจและทราบแนวคิดการทำแผนที่พัฒนาของลูกค้า (Customer Journey Mapping)
  • เพื่อพัฒนาแนวทางกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ และการประยุกต์ใช้ Customer Journey Map เพื่อพัฒนาทักษะ​ และเทคนิคในการนำเสนอให้น่าสนใจ​

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย ฝึกปฎิบัติ และกรณีศึกษา
  • วิทยากร คุณณัฐพัชร์ ล้อประดิษฐ์พงษ์
    กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์ฟอร์แมนซ์ เอกซ์เซลเลนซ์ เซนเตอร์ จำกัด และผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ

ระยะเวลา: 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2564(อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 2 วันที่ 14 กรกฎาคม 25664
รุ่น 3 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 

เหมาะสำหรับ

ผู้ที่สนใจการออกแบบ Customer Journey mapping ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหาร นักการตลาด ผู้จัดการ หรือ ผู้ประกอบการ ได้นำไปต่อยอดและบริหารองค์กร

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน

09.00-16.00 น.

  • Voice of Customer Management: how to identify customer insights
  • Customer Segmentation: Concept and Practice sharing
  • Customer Relationship Building
    • Customer Life-Cycle​
    • Relationship building process​
  • Customer Journey Mapping
  • Workshop: 
    • Development of Customer Touch Point & Journey​
    • Customer Journey Mapping Analysis​
  • Q & A