CM-01 : หลักสูตร Key to Understand Customer Segmentation (เข้าใจกลุ่มลูกค้า พิชิตเป้าหมายองค์กร) - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

CM-01 : หลักสูตร Key to Understand Customer Segmentation (เข้าใจกลุ่มลูกค้า พิชิตเป้าหมายองค์กร)

วันที่อบรม
20 เมษายน 2564
เวลา 9:00-16:00 น.
Online Training

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,800 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,200 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

จุดเริ่มต้นของการส่งมอบสินค้าและบริการที่ถูกต้องตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า คือการเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันรูปแบบของวิถีชีวิตได้แตกต่างจากเดิมมาก ไม่ใช่เพียงแบ่งตามกลุ่มชาย หญิง Gen X Y Baby Boomer หรือกลุ่ม/ประเภทของอาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความชอบ ลักษณะการใช้เครื่องมือสื่อสาร แฟชั่น การออกกำลังกาย ฯลฯ หรือที่หมายถึง Life Style นั่นเอง ดังนั้น ยิ่งเข้าใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำไปสู่การมัดใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่านั้น 

ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในด้านของการแบ่งกลุ่มลูกค้า เปิดมุมมองที่กว้าง และก้าวทันโลกด้วยพลังของ Customer segmentation tools ที่ซึ่งในปัจจุบันทำให้ธุรกิจสามารถคัดสรร Target ได้อย่างถูกต้อง ให้สามารถสร้างความได้เปรียบและอยู่รอดในการแข่งขันทางธุรกิจได้ในระยะยาว

วัตถุประสงค์

  • เพื่อเข้าใจประเภทลูกค้า และความต้องการของลูกค้าที่มีในปัจจุบัน
  • เพื่อออกแบบแนวทางในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง
  • เพื่อให้สามารถเลือกใช้ Customer Segmentation Tools ได้อย่างเหมาะสม

วิธีการอบรม

  • บรรยาย และยกตัวอย่างจาก Case Study
  • Workshop

วิทยากร : รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

  • ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดIMC, CRM, CEM
  • หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ที่ปรึกษาบริษัทองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน
  • วิทยากรที่ปรึกษา ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ

เหมาะสำหรับ  

  • นักบริหารจัดการการตลาด
  • นักวางแผนกลยุทธ์องค์กร
  • R&D 
  • ผู้บริหารองค์กร
  • บุคคลทั่วไปที่สนใจในเรื่องการบริหารการจัดการการตลาด

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 26 มกราคม 2564(อบรมผ่าน Zoom)

รุ่น 2 วันที่ 20 เมษายน 2564 (อบรมผ่าน Zoom)

รุ่น วันที่ 24 สิงหาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)

หัวข้อ

09:00-16:00 น.     

  • ความสำคัญของการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation )
  • เกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่งส่วนตลาดเพื่อหาลูกค้าใหม่ / ตลาดใหม่
  • การแบ่งส่วนตลาดกลุ่มลูกค้าตามแนวคิดPareto Rule 80/20
  • แนวทางการเลือกกลุ่มเป้าหมายจากส่วนของตลาด (Segment ) ที่มีอยู่
  • การออกแบบกลยุทธ์การตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายใหม่
  • การออกแบบกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้า : กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ( CRM )
  • Workshop

Latest Course


Latest Articles