SM-12 : Collaborative Business Relationship Management (การบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ) New - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

SM-12 : Collaborative Business Relationship Management (การบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ) New

วันที่อบรม
10 - 11 ตุลาคม 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรมตวันนา กรุงเทพ

ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 5,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 6,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงเร็วกว่าที่เราจะจินตนการถึง  ในอนาคตอันใกล้ ความร่วมมือ การสร้างหุ้นส่วนหรือพันธมิตรทางธุรกิจจะเป็นส่วนหนึ่งของโมเดลธุรกิจส่วนใหญ่  เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น   ความสำเร็จขององค์กรจึงขึ้นกับการทำงานร่วมกันกับองค์กรอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดให้มากกว่าสินค้าหรือบริการขององค์กรใดเพียงลำพัง

ความร่วมมือระหว่างองค์กรนั้นมีความซับซ้อนมากกว่าเพียงการทำข้อตกลงสัญญาทั่วๆไป ส่วนที่ยากที่สุดของการเริ่มโปรแกรมการบริหารความสัมพันธ์ทางธุรกิจขององค์กร  คือ การหากรอบการดำเนินงานที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ในองค์กร  มาตรฐานระบบบริหารความสัมพันธ์การร่วมมือทางธุรกิจ ISO 44001:2017 จึงได้พัฒนากรอบการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ และกระบวนการดำเนินงานตลอดวงจรชีวิตในการร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งองค์กรทุกภาคส่วนและทุกขนาดสามารถนำไปบูรณาการกับการบริหารงานต่างๆที่มีอยู่แล้วได้ เช่น การบริหารคุณภาพ การบริหารจัดการนวัตกรรม เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานมีประสิทธิผล และเกิดประโยชน์ร่วมกันของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ทราบถึงแนวคิดของความร่วมมือทางธุรกิจ (collaboration concept)
  • เพื่อให้ทราบถึงข้อกำหนดและกรอบการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ
  • เพื่อให้ทราบแนวทางของการบริหารเชิงกลยุทธ์ และการดำเนินงานในการร่วมมือทางธุรกิจ

วิธีการอบรม

การบรรยาย ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา

  • วิทยากร: คุณณัฐพล เอกไพศาล
       วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ  & วิจัยและพัฒนา  บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด , บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด,

บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด อาจารย์มหาวิทยาลัย และเป็นวิทยากรด้าน Business Model Innovation, Service Innovation,

Implementing Quality & Innovation Management System, Master Business Continuity Management  เป็นต้น

เหมาะสำหรับ

  • ผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลที่สนใจทั่วไป
  • ผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายนวัตกรรม ฝ่ายวิจัยและพัฒนา และผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำงานร่วมมือกับองค์กรต่างๆ

ระยะเวลา: 2 วัน

รุ่น 1 วันที่ 8-9 พฤษภาคม 2562

รุ่น 2 วันที่ 10-11 ตุลาคม 2562

หัวข้อ

วันที่ 1
09.00-16.00 น.
  • แนวคิดของความร่วมมือทางธุรกิจ (collaboration concept)
  • แนวทางและกรอบการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ

–บริบทองค์กร

–ความเป็นผู้นำในการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ

–การวางแผนการบริหารความร่วมมือทางธุรกิจ

–ปัจจัยสนับสนุนการดำเนินงาน

–การประเมินผลและการปรับปรุง

วันที่ 2
09.00-16.00 น.

–วงจรชีวิตการร่วมมือทางธุรกิจ

  • ระยะที่ 1 ความตระหนัก
  • ระยะที่ 2 ความรู้
  • ระยะที่ 3 การประเมินภายในองค์กร
  • ระยะที่ 4 การคัดเลือกพันธมิตร
  • ระยะที่ 5 การทำงานร่วมกัน
  • ระยะที่ 6 การสร้างคุณค่า
  • ระยะที่ 7 การอยู่ด้วยกัน
  • ระยะที่ 8 การถอนตัว
วิทยากร

ณัฐพล เอกไพศาล

วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล
ประสบการณ์ให้คำปรึกษาแนะนำและฝึกอบรม อาทิ การสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ , ระบบบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ , Service Innovation ,ระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐาน ISO
ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ & วิจัยและพัฒนา บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด , บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด
บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด และอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นต้น


Latest Course


Latest Articles