วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 8:30-16:00 น.

สภาพทางธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงในปัจจุบัน การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพด้วยต้นทุนการผลิตที่ต่ำที่สุดเป็นสิ่งที่ทุกบริษัทให้ความสำคัญ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า การควบคุมและปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
กิจกรรมกลุ่มคุณภาพ QCC เป็นแนวทางหนึ่งของการปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิผล โดยมุ่งเน้นการสร้างแนวคิดด้านคุณภาพให้กับพนักงาน ส่งเสริมให้พนักงานได้มีการคิด วิเคราะห์ และปรับปรุงงานอย่างเป็นระบบ ตามแนวทางของ QC Story ฝึกให้พนักงานมีการบริหารโครงการด้วยวงจรบริหาร PDCA มีการตัดสินใจโดยใช้ข้อเท็จจริงผ่านเครื่องมือคุณภาพ 7 อย่าง (7 QC Tools) ทำให้องค์การมีการพัฒนาด้านคุณภาพและการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและหลักการของ Quality Control Circle : QCC และสามารถนำเอา QCC มาประยุกต์ใช้ในการเพิ่มผลผลิตและบริหารคุณภาพในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิผล
  • เสริมสร้างทักษะและความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ PDCA รูปแบบการวิเคราะห์แบบ QC Story และการใช้เทคนิคเครื่องมือ QC Tools ที่สำคัญเพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรม QCC

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย Work Shop
  • วิทยากร: คุณณัฎฐ์ยากร ศิโรเวฐน์  วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

เหมาะสำหรับ

  • ผู้จัดการ, เจ้าหน้าที่บริหารงานเพิ่มผลผลิต
  • เจ้าหน้าที่ประสานงานคุณภาพที่ต้องการเพิ่มทักษะและเพิ่มศักยภาพในการบริหารกิจกรรม QCC

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 20 มีนาคม 2561

รุ่น 2 วันที่ 27 มิถุนายน 2561 เลื่อนเป็นวันที่ 18 กรกฎาคม 2561

รุ่น 3 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน
09.00-12.00 น.
  • แนวคิดและหลักการของการดำเนินกิจกรรมกลุ่ม QCC ตามวงจร PDCA
  • บทบาทและหน้าที่ของ คณะกรรมการกิจกรรม QCC
  • ประเด็นสำคัญในแต่ละขั้นตอนของ การทำกิจกรรมกลุ่ม QCC (Quality Control circle)
  • ความเข้าใจและการประยุกต์ใช้เครื่องมือคุณภาพ 7 QC Tools กับ QC story
  1. Check Sheet
  2. Pareto Diagram
  3. Graphs
  4. Cause & Effect Diagram
  5. Histogram
  6. Scatter Diagram
  7. Control Chart
13.00-16.00 น.
  • ความเข้าใจและประยุกต์ใช้เครื่องมือคุณภาพ 7 QC Tools กับ QC story (ต่อ)
  • Work Shop
  • การประเมินผลและการให้คะแนนผลงานกิจกรรม QCC
  • การบริหาร/การส่งเสริมกิจกรรม QCC
  • สรุป และตอบข้อซักถาม

กรอกใบสมัคร

หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล