WM-02: Workforce Engagement (กลยุทธ์สร้างความผูกพันของบุคลากร) New - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

WM-02: Workforce Engagement (กลยุทธ์สร้างความผูกพันของบุคลากร) New

วันที่อบรม
9 - 10 มีนาคม 2566
เวลา 9:00-16:00 น.
Online Training

ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 6,900 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

ความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตและสร้างความได้เปรียบขององค์กร โดยเฉพาะในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การทำให้พนักงานมีความผูกพัน จะแสดงถึงความทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในการสร้างผลงานที่ดี  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะมาจากปัจจัยร่วมหลายอย่าง อาทิ องค์กรมีความมั่นคงน่าเชื่อถือ ผู้บังคำบัญชาที่ดี มีระบบบริหารจัดการบุคลากรที่ตอบโจทย์ เป็นต้น

หลักสูตรนี้ พัฒนาภายใต้กรอบแนวคิดรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award :TQA) เพื่อให้องค์กรมีเข้าใจหลักการและเครื่องมือการสำรวจ Workforce Engagement แบบ Step by step และนำผลไปเชื่อมโยงกับระบบงานขององค์กรในมิติต่าง ๆ เช่น ระบบงาน HR  การนำองค์กรของผู้นำ  เป็นต้น  โดยเรียนรู้ผ่าน Workshop เพื่อให้ได้ประสบการณ์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้จริง

 

วัตถุประสงค์

  • ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
  • เรียนรู้วิธีการสำรวจและเทคนิคการวิเคราะห์ระดับความผูกพันและปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
  • ฝึกวิเคราะห์หา Pain point จากข้อมูลผลสำรวจเชื่อมโยงกับบริบทขององค์กรในมิติต่าง ๆ
  • เรียนรู้การวางแผนเสริมสร้างความผูกพันเพื่อสร้าง Employee Experience ที่เหมาะสมกับบริบทขององค์กร

 

Learning Method:

 

วิทยากร :

คุณดุจดาว ดวงเด่น

ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อาทิ HR Scorecard ,COMPETENCY , Knowledge Management Assessment Professional Trainer , การสร้างสัมพันธภาพในงาน, Smarter Meeting , Daily Management for Supervisor in Industrial Sector, Productive Supervisor ให้กับองค์กรชั้นนำ

คุณฉันทลักษณ์ มงคล

ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การรณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพ การพัฒนาทักษะ Future Skills

 

เหมาะสำหรับ

  • Supervisor
  • Manager

 

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
6,900 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
7,383 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา 1 วัน

รุ่น 1 : วันที่ 9-10 มีนาคม 2566 (Online : Promotion 1Free1)

รุ่น 2 : วันที่ 17-18 สิงหาคม 2566

 

หัวข้อ​

Day 1

  • ทำไมองค์กรยุคใหม่ควรให้ความสำคัญกับ Workforce Engagement
  • ปัญหาการทำ Workforce Engagement ขององค์กร
  • แนวคิด Workforce Engagement Model
  • กระบวนการสร้างความผูกพันของบุคลากรในองค์กร
  • ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของบุคลากร
  • Workshop : การกำหนด Factor เพื่อให้สอดรับกับโจทย์ขององค์กร
  • เทคนิคการตั้งคำถามในแบบสำรวจให้เข้าใจตรงกันและตรงประเด็น
  • Workshop : การออกแบบคำถามเพื่อให้ทราบจุดแข็ง จุดอ่อนขององค์กร
  • Discussion section : แลกเปลี่ยนมุมมองและสรุปผลการเรียนรู้

Day 2

  • เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์ผลการสำรวจความผูกพัน
  • Workshop : เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์ผลการสำรวจความผูกพันของพนักงาน
  • Workshop : ระบุจุดแข็งและจุดอ่อนเพื่อนำมาพัฒนาความผูกพัน
  • การจัดทำแผนเสริมสร้างความผูกพัน
  • แนวโน้มสถานการณ์ปัจจุบัน Workforce Engagement
  • เชื่อมโยง Workforce Engagement & Employee Experience
  • Discussion section : แลกเปลี่ยนมุมมองและสรุปผลการเรียนรู้
วิทยากร

ดุจดาว ดวงเด่น

ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท พัฒนบริหารศาสตร์มหาบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ประสบการณ์การเป็นวิทยากร ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล อาทิ HR Scorecard ,COMPETENCY , Knowledge Management Assessment
Professional Trainer , การสร้างสัมพันธภาพในงาน, Smarter Meeting , Daily Management for Supervisor in Industrial Sector, Productive Supervisor ให้กับองค์กรชั้นนำ

ฉันทลักษณ์ มงคล

ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ
สายงานธุรกิจ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
บริหารงานด้านการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพ การประชาสัมพันธ์องค์กร กำหนดแนวทาง ส่งเสริม สนับสนุน
และผลักดันให้เกิด
- การขยายเครือข่าย สร้างแนวร่วมด้านการพัฒนาผลิตภาพ (Productivity) และ/หรือ ด้านการพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Organization) กับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบัน
การศึกษาทั้งภายในและภายนอกประเทศ
- การสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ด้วยการพัฒนากิจกรรม จัดทำและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านการเพิ่มผลิตภาพ การบริหารจัดการ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ผู้จัดการส่วนรณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต
- พัฒนาโครงการ และกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริม
- บริหารโครงการพิเศษ
- วิทยากรที่ปรึกษาด้านการรณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพ
- วิทยากรบรรยายหลักสูตร Public / In-house Training
- ดูแลการผลิตผลงานวิชาการองค์กร อาทิ วารสาร สิ่งพิมพ์ กรณีศึกษา มัลติมีเดีย

ทศพล ระมิงค์วงศ์

ผู้จัดการส่วนวิจัยการเพิ่มผลผลิต
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ


Latest Course


Latest Articles