FTPI SERVICE MODEL
FTPI SERVICE MODEL
BUSINESS UPGRADING
HIGH SKILLED WORKFORCE
CREATIVITY
AND INNOVATION
DATA ANALYTICS
BUSINESS UPGRADING
HIGH SKILLED WORKFORCE
CREATIVITY
AND INNOVATION
DATA ANALYTICS
Slider

DATA ANALYTICS

การขับเคลื่อนองค์กรภายใต้บริบทที่มีความซับซ้อนมากขึ้นทั้งในเชิงโครงสร้างและพฤติกรรม การตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน ช่วยให้องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และระบบการทำงาน ตอบสนองผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและตลาดอย่างมีประสิทธิผลและทันต่อสถานการณ์ นอกจากนี้ การที่องค์กรนำข้อมูลมาวิเคราะห์ในหลากหลายมุมมองอาจนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมและพัฒนาบริการใหม่ๆ ได้อีกด้วย

 

บริการสำหรับ DATA ANALYTICS

การวิเคราะห์ข้อมูล
กระบวนการผลิต
Big Data Analytics in Business Process
การนำข้อมูลดิจิทัลที่เกิดจากกระบวนการผลิตทั้งหมด มาประมวลและวิเคราะห์เพื่อใช้การปรับปรุงกระบวนการ
การวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
Customer Insight
มุ่งเน้นการศึกษารูปแบบพฤติกรรมของลูกค้าในอดีตเพื่อค้นหาความต้องการที่ซ่อนเร้น
การวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคล
HR Analytics
การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพนักงาน
จะช่วยให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของพนักงานอย่างแท้จริง
การวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคล
HR Analytics

การบริหารจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้องค์กรสามารถรักษาบุคลากรที่มีคุณค่าไว้กับองค์กร ส่งผลต่อผลิตภาพขององค์กร เนื่องจากพนักงานมีความมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานให้กับองค์กรอย่างเต็มที่ ดังนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็น ความพึงพอใจ ความผูกพัน ภาระงาน หรือผลการปฏิบัติงาน จะช่วยให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของพนักงานอย่างแท้จริง ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างขวัญกำลังใจและสร้างจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานแต่ละกลุ่มได้อย่างเหมาะสม

การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการบริหารทรัพยากรบุคคล
HR Analytics

การบริหารจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้องค์กรสามารถรักษาบุคลากรที่มีคุณค่าไว้กับองค์กร ส่งผลต่อผลิตภาพขององค์กร เนื่องจากพนักงานมีความมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานให้กับองค์กรอย่างเต็มที่ ดังนั้น การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็น ความพึงพอใจ ความผูกพัน ภาระงาน หรือผลการปฏิบัติงาน จะช่วยให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของพนักงานอย่างแท้จริง ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างขวัญกำลังใจและสร้างจูงใจในการทำงานให้กับพนักงานแต่ละกลุ่มได้อย่างเหมาะสม

การวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
Customer Insight

มุ่งเน้นการศึกษารูปแบบพฤติกรรมของลูกค้าในอดีตเพื่อค้นหาความต้องการที่ซ่อนเร้น จะช่วยให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า (New Experiences)

การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
Customer Insight

มุ่งเน้นการศึกษารูปแบบพฤติกรรมของลูกค้าในอดีตเพื่อค้นหาความต้องการที่ซ่อนเร้น จะช่วยให้องค์กรสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า (New Experiences)

การวิเคราะห์ข้อมูล
กระบวนการผลิต
Big Data Analytics in Business Process

เป็นการนำข้อมูลดิจิทัลที่เกิดจากกระบวนการผลิตทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการทำงานเครื่องจักร เซ็นเซอร์ หรือข้อมูลในกระบวนการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง มาประมวลและวิเคราะห์เพื่อใช้การปรับปรุงกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันความผิดพลาด (Error Proof) การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Predictive Maintenance) รวมถึงการต่อยอดไปสู่ระบบควบคุมการผลิตอัตโนมัติ (Self-Control Loop) ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

การวิเคราะห์ข้อมูลกระบวนการผลิต
Big Data Analytics in Business Process

เป็นการนำข้อมูลดิจิทัลที่เกิดจากกระบวนการผลิตทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการทำงานเครื่องจักร เซ็นเซอร์ หรือข้อมูลในกระบวนการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง มาประมวลและวิเคราะห์เพื่อใช้การปรับปรุงกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันความผิดพลาด (Error Proof) การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Predictive Maintenance) รวมถึงการต่อยอดไปสู่ระบบควบคุมการผลิตอัตโนมัติ (Self-Control Loop) ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

Slider