


AND INNOVATION




AND INNOVATION


CREATIVITY AND INNOVATION
ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา รูปแบบธุรกิจจึงต้องปรับเปลี่ยนอย่างฉับไวและเหนือความคาดหมาย องค์กรที่ขับเคลื่อนองค์กรด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จะนำพาองค์กรสู่การเติบโตและยืนหยัดได้อย่างมั่นคง อย่างไรก็ดี การขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมจำเป็นต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่เหมาะสม สนับสนุนให้กระบวนการสร้างนวัตกรรมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นไปโดยธรรมชาติ กลยุทธ์ดังกล่าวจะครอบคลุมตั้งแต่ การพัฒนาศักยภาพของคน การจัดสภาพแวดล้อม การจัดการองค์ความรู้ รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมกล้าล้มเหลว (Fail Fast)
บริการสำหรับ CREATIVITY AND INNOVATION
การจัดการนวัตกรรมในองค์กรInnovation Managementการวางแผนงานหลักด้านนวัตกรรม (Innovation Master Plan) จะช่วยให้องค์กรมองเห็นแนวทางในการพัฒนาและ ปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจที่ครอบคลุมในทุกมิติ
การศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ
เพื่อสร้างนวัตกรรมBest Practice Benchmarkingการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากองค์กรอื่นอย่างเป็นระบบ (Benchmarking)
ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก
การคิดเชิงนวัตกรรมInnovative Thinkingการกระตุ้นให้พนักงานเกิดแนวคิดและมุมมองที่แตกต่าง ยกระดับองค์กรสู่ Innovative OrganizationการคิดเชิงนวัตกรรมInnovative Thinkingเพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างนวัตกรรมขององค์กร การคิดค้นรูปแบบสินค้าหรือนำเสนอบริการที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ตามความคาดหวังนำมาซึ่งความพึงพอใจและความภักดีต่อองค์กร Innovative Thinking นอกจากจะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สู่กระบวนการใหม่ๆ แล้ว ยังพยายามกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและมุมมองที่แตกต่าง เพื่อทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่ Innovative Organization
การคิดเชิงนวัตกรรมInnovative Thinkingเพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างนวัตกรรมขององค์กร การคิดค้นรูปแบบสินค้าหรือนำเสนอบริการที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ตามความคาดหวังนำมาซึ่งความพึงพอใจและความภักดีต่อองค์กร Innovative Thinking นอกจากจะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สู่กระบวนการใหม่ๆ แล้ว ยังพยายามกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและมุมมองที่แตกต่าง เพื่อทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่ Innovative Organization
การศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ
เพื่อสร้างนวัตกรรมBest Practice Benchmarkingความคิดสร้างสรรค์หรือจุดกำเนิดของนวัตกรรมในองค์กรอาจเกิดขึ้นจากการได้เห็นตัวอย่างจากองค์กรอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่อยู่ในธุรกิจที่ต่างกัน Benchmarking เป็นกระบวนการที่ช่วยทำให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างองค์กรอย่างเป็นระบบ ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก สามารถเลือกแนวคิด วิธีการ หรือวิธีปฏิบัติที่เห็นว่าดีกว่าและเหมาะกับตนเองไปประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถถ่ายทอดวิธีปฏิบัติที่เป็นจุดแข็งของตนเองให้แก่องค์กรอื่นๆ เกิดผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างองค์กร (Win-Win Situation)
การศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ
เพื่อสร้างนวัตกรรมBest Practice Benchmarkingความคิดสร้างสรรค์หรือจุดกำเนิดของนวัตกรรมในองค์กรอาจเกิดขึ้นจากการได้เห็นตัวอย่างจากองค์กรอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่อยู่ในธุรกิจที่ต่างกัน Benchmarking เป็นกระบวนการที่ช่วยทำให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างองค์กรอย่างเป็นระบบ ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก สามารถเลือกแนวคิด วิธีการ หรือวิธีปฏิบัติที่เห็นว่าดีกว่าและเหมาะกับตนเองไปประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถถ่ายทอดวิธีปฏิบัติที่เป็นจุดแข็งของตนเองให้แก่องค์กรอื่นๆ เกิดผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างองค์กร (Win-Win Situation)
การจัดการนวัตกรรมในองค์กรInnovation Managementการสร้างนวัตกรรมต้องมีการวางแผนงานอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการบูรณาการองค์ความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง Innovation Master Plan เป็นเครื่องมือจะช่วยให้องค์กรมองเห็นแนวทางการพัฒนาและปรับเปลี่ยนที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์หรือบริการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการของตลาด กระบวนการผลิต การนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยง และสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ
การจัดการนวัตกรรมในองค์กรInnovation Managementการสร้างนวัตกรรมต้องมีการวางแผนงานอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการบูรณาการองค์ความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง Innovation Master Plan เป็นเครื่องมือจะช่วยให้องค์กรมองเห็นแนวทางการพัฒนาและปรับเปลี่ยนที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์หรือบริการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการของตลาด กระบวนการผลิต การนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยง และสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ



เพื่อสร้างนวัตกรรม
ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก

เพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างนวัตกรรมขององค์กร การคิดค้นรูปแบบสินค้าหรือนำเสนอบริการที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ตามความคาดหวังนำมาซึ่งความพึงพอใจและความภักดีต่อองค์กร Innovative Thinking นอกจากจะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สู่กระบวนการใหม่ๆ แล้ว ยังพยายามกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและมุมมองที่แตกต่าง เพื่อทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่ Innovative Organization
เพราะความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างนวัตกรรมขององค์กร การคิดค้นรูปแบบสินค้าหรือนำเสนอบริการที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ตามความคาดหวังนำมาซึ่งความพึงพอใจและความภักดีต่อองค์กร Innovative Thinking นอกจากจะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สู่กระบวนการใหม่ๆ แล้ว ยังพยายามกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและมุมมองที่แตกต่าง เพื่อทำให้เกิดการต่อยอดไปสู่ Innovative Organization
เพื่อสร้างนวัตกรรม
ความคิดสร้างสรรค์หรือจุดกำเนิดของนวัตกรรมในองค์กรอาจเกิดขึ้นจากการได้เห็นตัวอย่างจากองค์กรอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่อยู่ในธุรกิจที่ต่างกัน Benchmarking เป็นกระบวนการที่ช่วยทำให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างองค์กรอย่างเป็นระบบ ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก สามารถเลือกแนวคิด วิธีการ หรือวิธีปฏิบัติที่เห็นว่าดีกว่าและเหมาะกับตนเองไปประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถถ่ายทอดวิธีปฏิบัติที่เป็นจุดแข็งของตนเองให้แก่องค์กรอื่นๆ เกิดผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างองค์กร (Win-Win Situation)
เพื่อสร้างนวัตกรรม
ความคิดสร้างสรรค์หรือจุดกำเนิดของนวัตกรรมในองค์กรอาจเกิดขึ้นจากการได้เห็นตัวอย่างจากองค์กรอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่อยู่ในธุรกิจที่ต่างกัน Benchmarking เป็นกระบวนการที่ช่วยทำให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างองค์กรอย่างเป็นระบบ ช่วยทำให้องค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากรในการลองผิดลองถูก สามารถเลือกแนวคิด วิธีการ หรือวิธีปฏิบัติที่เห็นว่าดีกว่าและเหมาะกับตนเองไปประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถถ่ายทอดวิธีปฏิบัติที่เป็นจุดแข็งของตนเองให้แก่องค์กรอื่นๆ เกิดผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างองค์กร (Win-Win Situation)
การสร้างนวัตกรรมต้องมีการวางแผนงานอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการบูรณาการองค์ความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง Innovation Master Plan เป็นเครื่องมือจะช่วยให้องค์กรมองเห็นแนวทางการพัฒนาและปรับเปลี่ยนที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์หรือบริการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการของตลาด กระบวนการผลิต การนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยง และสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ
การสร้างนวัตกรรมต้องมีการวางแผนงานอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กรให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการบูรณาการองค์ความรู้และเครื่องมือต่างๆ ที่จะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง Innovation Master Plan เป็นเครื่องมือจะช่วยให้องค์กรมองเห็นแนวทางการพัฒนาและปรับเปลี่ยนที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์หรือบริการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการของตลาด กระบวนการผลิต การนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยง และสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ