หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายสู่ความเป็นเลิศ และมีความพร้อมด้านการแข่งขัน คือการนำกรอบแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award : TQA) มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กร ดังนั้น การสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับบุคลากรภายในองค์กร จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการเป็นอันดับแรก เพื่อให้ผู้ประกอบการทราบแนวคิด/แนวทางการบริหารจัดการองค์กรที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งทราบโอกาสในการปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กรในปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การบริหารจัดการตามแนวทาง TQA ในเบื้องต้น
วัตถุประสงค์
- เพื่อทราบแนวคิดการบริหารจัดการสมัยใหม่
- เพื่อทราบแนวทางในการประเมินองค์กรตามแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ
- เพื่อเห็นโอกาสในการปรับปรุงการดำเนินงานให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
วิธีการฝึกอบรม การบรรยาย จากวิทยากรที่ปรึกษา
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม ผู้บริหาร, ผู้จัดการ, หัวหน้างาน, พนักงาน
จำนวนผู้เข้าอบรม 40 คน / รุ่น
กำหนดการอบรม
เวลา | กิจกรรม |
09.00 –10.30 | ความเป็นมาของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ(TQA) |
10.45 – 12.00 |
แนวคิด หลักการ ค่านิยม ของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ หมวด 3 การมุ่งเน้นลูกค้าและตลาด |
13.00 – 14.30 |
เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ
หมวด 4 การวัด วิเคราะห์และการจัดการความรู้ หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล หมวด 6 การจัดการกระบวนการ |
14.45 – 16.00 |
แนวทางการประเมินหมวด 1-6 ตามหลัก ADLI และหมวด 7 ตามหลัก LeTCI |
พักทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม เวลา 10.30-10.45 น. และ 14.30-14.45 น.
หมายเหตุ : เนื้อหาการฝึกอบรมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ราคาค่าบริการ
- วันจันทร์ – ศุกร์ ราคาวันละ 25,000 บาท
หมายเหตุ :
- ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7 %
- สถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- สถาบันนำส่งต้นฉบับเอกสารประกอบการฝึกอบรม 1 ชุด เพื่อให้ทางบริษัทสำเนาแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรม
*** ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงาน ***
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : โทร 02-6195500 คุณฐิตารีย์ ต่อ 572 (Thitaree@ftpi.or.th)หรือ คุณขนิษฐา ต่อ 586 (Khanittha@ftpi.or.th) |