คุณภาพในที่นี้เกี่ยวข้องกับการจัดการกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ (Customer Satisfaction) ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมการผลิต หรือการบริการ โดยไม่คำนึงถึงขนาดองค์กร เทคโนโลยี ความซับซ้อนของกระบวนการผลิตและบริการ ฯลฯ การสร้างจิตสำนึกการบริหารคุณภาพเป็นการมุ่งเน้นงานปรับปรุงกระบวนการ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement) และสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบและตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างคุณภาพในงานผลิตและบริการและใช้คุณภาพเป็นปัจจัยในการแข่งขัน เพื่อความอยู่รอดของกิจการในยุคโลกาภิวัฒน์
- ทราบวิวัฒนาการของการบริหารคุณภาพ เพื่อเป็นพื้นฐานสู่การศึกษาระบบ ISO 9001:2015 และประยุกต์ใช้ในการผลิตและบริการต่อไป
วิธีการฝึกอบรม
การบรรยายโดยวิทยากรที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาแนะนาด้านระบบบริหารคุณภาพ
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
ทุกคนที่สนใจโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานด้านคุณภาพ หรือการควบคุมคุณภาพมาก่อน เพราะเป็นหลักสูตรพื้นฐานสำหรับต่อเนื่องเกี่ยวกับระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015 ต่อไป
หัวข้อการอบรม
เวลา | กิจกรรม |
09.00 – 12.00 |
• ความสำคัญของคุณภาพในยุคโลกาภิวัฒน์ |
• ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกับความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับคุณภาพ | |
• วิวัฒนาการของการบริหารคุณภาพ | |
• ประที่ได้จากการจัดทำระบบบริหารคุณภาพ | |
13.00 – 16.00 |
• บาทที่เหมาะสมของบุคลากรทุกระดับในองค์การ |
• การบริหารคุณภาพ 8 ประการ | |
• การประยุกต์คุณภาพในงานบริการและผลิต |
หมายเหตุ : พัก Break ช่วงเช้า (10:30-10:45 น.) พักกลางวัน (12:00-13:00 น.) พัก Break ช่วงบ่าย (14:30-14:45 น.)
ราคาค่าบริการ
- วันจันทร์ – ศุกร์ ราคา 25,000 บาท / วัน
- วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 31,250 บาท / วัน
*** ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้ ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงาน ***
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : โทร 0 2619 5500 คุณวัชชิระ ต่อ 571 (Watchira@ftpi.or.th) |