การแก้ปัญหาทางคุณภาพ QC Story เป็นการใช้เครื่องมือคุณภาพเจ็ดอย่างหรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ 7 QC Tools มาทำการแก้ปัญหาทางด้านคุณภาพ (QC Problem ตามขั้นตอนของวงจรในการบริหาร Wheel of P-D-C-A) โดยเริ่มตั้งแต่การระบุปัญหา การหาสาเหตุ การตั้งเป้าหมาย รวมถึงการตรวจ ติดตามผลการแก้ปัญหา ซึ่งขั้นตอนต่างๆ เหล่านั้น เมื่อนำมาร้อยเรียงตั้งแต่ต้นจนจบจะเรียกว่า QC Story
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้และเข้าใจถึงกระบวนการในการแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนเพื่อแก้ปัญหา อย่างมีประสิทธิผล
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจวงจรการบริหาร P-D-C-A ในการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้จักการนำ 7 QC Tools ไปใช้ในการแก้ปัญหา
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้วิธีใช้ 7 QC Tools
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
ระดับหัวหน้างานขึ้นไปที่มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำ ปวช./ม.6
วิธีการฝึกอบรม
- การบรรยายจากวิทยากรที่ปรึกษาจากสถาบันเพิ่มผผลิตแห่งชาติ
- ฝึกปฏิบัติ กรณีศึกษา ( Case Study) และฝึกปฏิบัติ (Work Shop)
จำนวนผู้เข้าอบรม
30 คน
หัวข้อการอบรม
• แนวคิดและความสำคัญของคุณภาพ |
• แนวคิดและความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหา |
• ขั้นตอนการแก้ปัญหา |
• เครื่องมือที่ใช้ในการแก้ปัญหา 7 QC Tools |
• เทคนิคการใช้ 7 QC Tools |
• ตัวอย่าง QC Story ในการแก้ปัญหา |
อุปกรณ์ประกอบการอบรม :
เครื่อง LCD PROJECTOR , กระดานไวท์บอร์ด หรือ FLIP CHART และปากกาเคมี
ราคาค่าบริการ :
- วันจันทร์ – ศุกร์ ราคาวันละ 25,000 บาท
- วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาวันละ 31,250 บาท
หมายเหตุ :
- ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7 %
- สถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- สถาบันจัดเตรียมเอกสารประกอบการอบรมตามจำนวนผู้เข้าร่วมที่ระบุในเอกสารเสนองาน
*** ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้ ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงาน ***
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : โทร 0 2619 5500 คุณศาตพร ต่อ 585 (saataporn@ftpi.or.th) |