เทคนิคการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร (Productivity Promotion Technique)

จากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้อง ปรับตัว และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อเพิ่มสมรรถนะองค์กร ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที และสามารถแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต จึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเพิ่มศักยภาพองค์กรและบุคลากร ด้วยการสร้างจิตสำนึก และพัฒนาทักษะบุคลากร ให้สามารถเพิ่มผลผลิตภาพได้อย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาสำคัญขององค์กรส่วนใหญ่ คือ การจัดการในการดำเนินกิจกรรมการเพิ่มผลผลิตยังขาดความต่อเนื่อง และขาดการมีส่วนร่วมของพนักงานส่วนใหญ่

เทคนิคการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตภายในองค์กร จึงเป็นแนวทางสำคัญที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการกิจกรรมการเพิ่มผลผลิตในองค์กรได้อย่างเป็นระบบ มีบรรยากาศการดำเนินกิจกรรมที่ได้รับความร่วมมือจากคนส่วนใหญ่ขององค์กร อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารแบบสองทางที่มุ่งสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกระดับในการเพิ่มผลผลิตขององค์กรโดยรวมอีกด้วย

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร และสามารถสร้างความเข้าใจเรื่องการเพิ่มผลผลิตในองค์กรได้อย่างเป็นระบบ
  2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้และเข้าใจเทคนิค วิธีการ และรูปแบบของการสื่อสาร เพื่อการเพิ่มผลผลิตภายในองค์กรอย่างเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบทขององค์กร
  3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีแนวทางในการวางแผน ดำเนินกิจกรรม และประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตได้

หัวข้อการฝึกอบรม

  1. แนวคิดและความสำคัญของการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร
  2. บทบาท หน้าที่ของผู้ส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร
  3. เทคนิคการจัดทำการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร

วิธีการฝึกอบรม

  • การบรรยายจากวิทยากรที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์
  • เน้นให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้หลักและเทคนิคการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต ผ่านการฝึกปฏิบัติ กิจกรรมทั้งรายบุคคลและกลุ่ม เสริมสร้างทัศนคติที่ดี ในการปรับปรุงและสามารถนำความรู้ไปใช้ในการทำงานได้จริง

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

  • พนักงานที่มีหน้าที่ในการจัดกิจกรรมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร
  • หัวหน้างาน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล/ฝ่ายพัฒนาคุณภาพองค์กร

จำนวนผู้เข้าอบรม  30 คน

กำหนดการอบรม

เวลา กิจกรรม
09:00–16:00
– แนวคิดและความสำคัญของการส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตในองค์กร (Productivity Promotion Concept)
– แนวคิดการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กร (Productivity Promotion Concept)
– แนวทางการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กร (Productivity Promotion Approach)
– บทบาทหน้าที่ของผู้ส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กร (Productivity Facilitator)
– การบริหารแผนการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กร (Productivity Promotion Management)

อุปกรณ์ประกอบการอบรม

  • เครื่อง LCD PROJECTOR 1 เครื่อง
  • Flip Chart และปากกาเคมี
  • สายเสียง
  • อุปกรณ์สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้

ราคาค่าบริการ

  • วันจันทร์–ศุกร์ ราคาวันละ 35,000 บาท
  • วันเสาร์–อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาวันละ 43,750 บาท

หมายเหตุ 

  • ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
  • สถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
  • สถาบันขอสงวนสิทธิ์ห้ามบันทึกภาพและ/หรือเสียงในการอบรมทุกหลักสูตรทุกกรณี

 *** ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถลดหย่อนภาษีเงินได้ ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงาน ***

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : โทร 02-6195500 คุณวัชชิระ ต่อ 571 (Watchira@ftpi.or.th) 

คุณฐิตารีย์ ต่อ 572 (Thitaree@ftpi.or.th) คุณขนิษฐา ต่อ 586 (Khanittha@ftpi.or.th)