วันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 8:30-16:00 น.
  • This event has passed.

โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ  ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ  เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร
  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์
  • เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม
  • การระดมสมอง ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา

วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา

อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

ปัจจุบันที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด

เหมาะสำหรับ

  • หัวหน้างาน
  • ผู้จัดการ และผู้บริหาร
  • ผู้สนใจทั่วไป

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 23 กุมภาพันธ์  2560 เลื่อนเป็นวันที่ 24 มีนาคม  2560

รุ่น 2 วันที่ 16 พฤษภาคม 2560

รุ่น 3 วันที่ 12 กันยายน 2560

รุ่น 4 วันที่ 13 ธันวาคม 2560

หัวข้อ

08.30-09.00 น.  ลงทะเบียน
09.00-16.30 น.
ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง
  • ระดับของความขัดแย้ง
  • สาเหตุของความขัดแย้ง
  • ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
  • ผลของความขัดแย้ง
กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง
  • การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
  • เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
  • ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
  • กรณีศึกษา
เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง
  • 5 สไตล์ ในการจัดการกับความขัดแย้ง
  • สไตล์การจัดการความขัดแย้ง กับ WIN-WIN Solution
เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง (ต่อ)
  • วิเคราะห์สไตล์ของคุณด้วย Self Assessment
  • ปัจจัยพิจารณาทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์

ของความขัดแย้ง

  • เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
  • กรณีศึกษา
ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง
  • ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์
  • ทักษะการไกล่เกลี่ย
  • ทักษะการเจรจาต่อรอง
สรุป และถาม ตอบ

หลักสูตรนี้เต็มแล้ว