24 พฤษภาคม 2018

 

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติจัดงานสัมมนา “Thailand Quality Award 2017 Winner Conference” ในวันที่ 24 – 25 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่วิธีปฏิบัติในการนำองค์กรสู่ความเป็นเลิศจากองค์กรที่ได้รับรางวัลในปีนี้ เพื่อส่งเสริมแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นเลิศตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ และสร้างความตระหนักให้กับองค์กรอื่นๆ ถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำแนวทางเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติไปประยุกต์ใช้

Mr. Raymond Tan Director, Customer Responsiveness Department; and Quality Service Manager Singapore Ministry of Manpower 2017 Singapore Quality Award Winner

 

สำหรับในปีนี้ งานสัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจาก Mr. Raymond Tan ดำรงตำแหน่ง Director ดูแลในส่วน Customer Responsiveness Department and Quality Service Manager กระทรวงแรงงานประเทศสิงคโปร์ (Ministry of Manpower) มาร่วมเผยแพร่ความรู้ด้านการบริหารจัดการองค์กรตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ โดยกระทรวงแรงงานเป็นองค์กรภาครัฐที่ได้รับรางวัล 2017 Singapore Quality Award Winner หรือรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานประเทศสิงคโปร์ เป็นหน่วยงานสำคัญในการประยุกต์ใช้การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค (Behavioral Insights) การวิเคราะห์การดำเนินธุรกิจ (Business Analytics) ตลอดจนแนวทางการออกแบบความคิด (Design Thinking) นำมาพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการลูกค้า ตลอดจนกระทรวงแรงงานยังมีความโดดเด่นในเรื่องการจัดการกำลังคนเพื่อการวางแผน เป้าหมายและกลยุทธ์ ด้วยแนวทางการเรียนรู้แบบทดลอง มุ่งสู่การรับมือสำหรับอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้ง งานสัมมนายังมีการบรรยายให้ความรู้ ตลอดจนแนวทางการดำเนินงานเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศในระบบการบริหารจัดการจากองค์กรไทยคุณภาพทั้ง 2 แห่งที่ได้รับรางวัลองค์กรรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ประจำปี 2560 (Thailand Quality Class 2017 – TQC 2017) ได้แก่ เขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นประเด็นในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการบูรณาการระบบมาตรฐานการจัดการองค์กรและสนับสนุนวิถีชุมชน และธนาคารออมสิน ซึ่งให้ความสำคัญกับการจัดการสารสนเทศเพื่อสร้างนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ ผ่านการสนับสนุนให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ นำไปสู่นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ให้ประโยชน์แก่องค์กร การบรรยายให้ความรู้ดังข้างต้นถือเป็นแนวทางให้แก่องค์กรอื่นๆ นำวิธีปฏิบัติสู่ความสำเร็จไปประยุกต์ เพื่อให้เกิดผลเฉกเช่นเดียวกัน นำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ และเสริมความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจประเทศไทยได้อย่างมั่นคง


คุณสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน



Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร