18 พฤษภาคม 2018

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมจัดกิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ และการปรับเปลี่ยนการจัดการธุรกิจเพื่อให้ตอบรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ เพื่อขอคำแนะนำในการสมัครหลักสูตรฝึกอบรมและสัมมนาด้านต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการพัฒนาศักยภาพขององค์กรได้ ภายในงานมหกรรม “SME Transform #พร้อมเปลี่ยน ประชารัฐร่วมใจ เชื่อม SME ไทยสู่สากล

สำหรับงานมหกรรมนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2561 โดยมีดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม คุณพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเปิดงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทางด้านรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ประชารัฐร่วมใจ เชื่อม SME ไทยสู่สากล “ปัจจุบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นห่วงโซ่การผลิตและเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่แท้จริง และรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มุ่งให้ความสำคัญในการส่งเสริม SMEs รวมทั้งได้กำหนดให้การพัฒนา SMEs เป็นวาระแห่งชาติ”

 

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.อุตตม สาวนายน กล่าวว่า “กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานพันธมิตร ได้ดำเนินงานตามนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ผ่านมาตรการขับเคลื่อน SMEs ให้เข้าสู่ยุค 4.0 เพื่อพัฒนาด้านกลไกสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจ (Service Upgrading) ด้านการเสริมแกร่ง SMEs (Enablers) ด้านการเพิ่มขีดความสามารถและการปรับเปลี่ยนธุรกิจ (Capacity Upgrading and Transforming) และด้านการยกระดับเศรษฐกิจฐานชุมชน (Local economy)”

 

ทั้งนี้ มหกรรม SME Transform #พร้อมเปลี่ยน ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงพลังเครือข่ายประชารัฐในการส่งเสริมและพัฒนา SMEs รวมถึงเป็นเวทีให้ SMEs ได้สัมผัสและเรียนรู้โอกาส ตลอดจนการปรับเปลี่ยนธุรกิจ สู่ยุค 4.0 เชื่อมโยงสู่ตลาดโลก และยังชี้ให้เห็น โอกาสและแนวทางในการปรับเปลี่ยนธุรกิจ (Transform) สำหรับอนาคตอีกด้วย

 




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร