15 พฤษภาคม 2017

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยบริษัท ไมโครซอฟ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บีทามส์ โซลูชั่น จำกัด ร่วมเปิด “โครงการความร่วมมือของ 3 หน่วยงานเพื่อผลักดัน Industry 4.0 (ระยะที่ 1)” ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2560 ณ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนองค์กรที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อเพิ่มผลิตภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร ด้วยการพัฒนาระบบการบริหารจัดการในรูปแบบ Real Time และสามารถตอบสนองต่อแนวคิด Mass Customization ทั้งนี้องค์กรที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับผลสรุปจากการประเมินศักยภาพ พร้อมแนวทางเบื้องต้นเพื่อมุ่งสู่อุตสาหกรรม 4.0 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการ

ภายในงานดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจาก ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวเปิดโครงการ “จากตัวอย่างการมุ่งสู่ 4.0 ในต่างประเทศ จะเน้นการปรับทรัพยากรมนุษย์ให้เข้ากับระบบอัตโนมัติของเครื่องจักร ไม่ได้ไปถึงการเป็นอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ การประเมินศักยภาพจะช่วยดูว่า ผลิตภัณฑ์และลูกค้าขององค์กร ตลอดจนความจำเป็นทางธุรกิจขององค์กรจะต้องก้าวไปไกลขนาดไหน รวมทั้งยังมี Level ต่างๆ เป็นส่วนช่วยให้องค์กรพิจารณาตนเองได้อีกด้วย”


นอกจากนี้ ยังมีการอบรมเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Industry 4.0 รวมทั้งการบรรยายแนวคิด Digital Transformation ตลอดจนรูปแบบและขอบเขตในการดำเนินโครงการ โดยคุณสุวรรณ เหรียญเสาวภาคย์ รองผู้อำนวยการ (สายงานธุรกิจ) สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

 




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร