2 มีนาคม 2017

Industry

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประเทศสมาชิกขององค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย จัดการอบรม Heading to Industry 4.0 ในวันที่ 1-3 มีนาคม 2560 ณ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชียได้สนับสนุนวิทยากร Prof. Dr. Wolfgang Mauerer ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอุตสาหกรรม หรือ Software Intelligence จาก Technical University of Applied Sciences Regensburg ประเทศเยอรมนี

ดร.สันติ กนกธนาพร เลขาธิการองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย
ดร.สันติ กนกธนาพร เลขาธิการองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย

ภายในงานดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจาก ดร.สันติ กนกธนาพร เลขาธิการองค์การเพิ่มผลผลิตแห่งเอเชีย กล่าวเปิดงานอบรม “เราทุกคนต้องพยายามหาคำตอบให้ได้ว่า ถ้าหากจะเข้าสู่ 4.0 จะต้องเริ่มต้นจากอะไร งานในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับคำตอบว่าเราจะเริ่มที่จุดใด สำหรับเอพีโอเองก็ให้ความสำคัญในด้าน Smart Industry และSmart Agriculture มากยิ่งขึ้น”

สำหรับงานอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Industry 4.0 ทั้งในมุมมองทางด้านเทคนิคและเศรษฐศาสตร์ บอกเล่าจุดเริ่มต้นในประเทศเยอรมณี ตัวอย่างความสำเร็จในการก้าวไปสู่อุตสาหกรรม 4.0 ตลอดจนพูดคุยถึงแนวทางการเริ่มต้นในประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ




Writer

โดย ส่วนสื่อสารองค์กร